Bảo đảm an ninh trật tự những ngày lễ

Cập nhật: 29-04-2015 | 11:05:21

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau lễ 30-4 năm nay, bên cạnh việc phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương để tuyên truyền pháp luật đến người dân, những ngày qua, công an (CA) nhiều địa phương đã đẩy mạnh công tác tuần tra, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm.

Để bảo đảm ANTT trong dịp lễ 30-4 năm nay, CA phường An Bình thường xuyên tuần tra nhằm chủ động phát hiện, xử lý các tình huống bất ngờ. 
Ảnh: THANH QUANG

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình (TX.Dĩ An), cho biết phường An Bình hiện có trên 65.000 dân, trong đó số dân nhập cư chiếm gần 90%. Để ANTT trên địa bàn được bảo đảm trước, trong và sau lễ 30-4, ngay từ đầu tháng 4, CA phường đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường, lực lượng dân phòng và Tổ phòng chống tội phạm của phường đẩy mạnh công tác tuần tra khép kín. Xác định tuyến đường Độc Lập (thuộc KP. Bình Đường 2) là nơi tập trung nhiều người tham gia mua sắm trong dịp lễ 30-4 và có thể xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật, CA phường An Bình đã xây dựng cơ sở và tổ chức tuần tra, mật phục để theo dõi đối tượng nghi vấn. Nhờ làm tốt công tác này, những ngày gần đây, CA phường đã nhận được nhiều nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp phục vụ cho công tác điều tra, theo dõi đối tượng để phá án.

Nhằm ngăn ngừa các vụ việc xảy ra trên địa bàn làm ảnh hưởng đến ANTT trong dịp nghỉ lễ 30-4, CA phường đã gọi hỏi, răn đe nhiều đối tượng hình sự trên địa bàn. Song song với công tác này, lực lượng CA phường thường xuyên kiểm tra hành chính các khu nhà trọ, nhất là những khu nhà trọ “vắng chủ”. Ngoài tra, CA phường cũng tập trung lực lượng lập lại trật tự văn minh đô thị tại địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Để hạn chế việc xuất hiện xe dù, bến cóc trên tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn, những ngày qua, CA phường đã phối hợp với Đội CSGT Bình Triệu (TP.Hồ Chí Minh), Đội CSGT CA TX.Dĩ An chốt chặn tại những điểm nóng. Nhờ đó, an toàn giao thông trên địa bàn được bảo đảm. Để bảo đảm ANTT cho hành khách tại bến xe Lam Hồng, trước, trong và sau lễ 30-4, lực lượng CA phường đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, nắm tình hình và cho lực lượng thường xuyên có mặt tại bến xe để theo dõi những đối tượng sử dụng ma túy có thể ra tay trộm cắp tài sản của người dân. Trong dịp lễ 30-4 này, các lực lượng của địa phương sẽ phối hợp nhịp nhàng để bảo đảm ANTT cho nhân dân”.

Là địa bàn giáp ranh với tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh, những ngày qua, ngoài việc phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương tuyên truyền pháp luật đến với người dân, CA phường Bình Thắng (TX.Dĩ An) cũng đẩy mạnh việc tuần tra khép kín nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Đại úy Đinh Vĩnh Phương, Trưởng CA phường Bình Thắng cho biết: “Tuyến quốc lộ 1A đi qua địa bàn dài hơn 2km là nơi tiếp giáp với nhiều địa phương của tỉnh Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh. Để ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, CA phường đã thực hiện tốt công tác phối hợp với đơn vị bạn nhằm ngăn chặn, đấu tranh với tội phạm ở vùng giáp ranh. Từ việc ký kết quy chế phối kết hợp với đơn vị giáp ranh, lực lượng CA ở nhiều địa phương đã trao đổi thông tin, theo dõi các đối tượng phi pháp để kịp thời ngăn chặn, trấn áp nếu những đối tượng này ra tay cướp giật trên tuyến quốc lộ 1A”.

Phòng ngừa nạn “đinh tặc” xuất hiện trên tuyến quốc lộ 1A đi qua phường An Bình và Bình Thắng (TX.Dĩ An) trong dịp 30-4 năm nay, những ngày qua, lực lượng CA ở hai đơn vị cũng đã thực hiện kế hoạch “chặn đường đinh tặc”. Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng cho biết, đơn vị đã gọi hỏi răn đe đối với những chủ tiệm sửa xe trên địa bàn phường bị nghi vấn là những người rải đinh. Song song đó, CA phường cũng đã bố trí lực lượng theo dõi và sẵn sàng bắt giữ đối tượng rải đinh “chặt chém” người đi xe máy.

Đại tá Nguyễn Văn Thơm, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết nhằm bảo đảm ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn vào những ngày nghỉ sắp tới, CA TX.Tân Uyên kết hợp với lực lượng quân sự tăng cường tuần tra ở các tuyến đường, các địa bàn trọng điểm. Bên cạnh đó, CA địa phương lên danh sách các đối tượng hình sự, các đối tượng hoạt động theo kiểu băng ổ nhóm để quản lý. Ngoài ra, để người dân đón những ngày lễ an toàn, CA TX.Tân Uyên đã tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật đến các khu nhà trọ, công ty để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và mạnh dạn cung cấp thông tin tội phạm đến cơ quan CA.

Trung tá Trần Văn Trú, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết để bảo đảm ANTT trên địa bàn vào ngày nghỉ lễ 30-4 và các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn thành phố, được sự chỉ đạo của ban Giám đốc CA tỉnh, UBND thành phố, CA thành phố đã tiến hành công tác tuyên truyền đến người dân, cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ tầm quan trọng của những sự kiện này, từ đó cùng chung tay giữ gìn ANTT.

Ngoài ra, CA TP.Thủ Dầu Một kết hợp với các phòng nghiệp vụ CA tỉnh tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm ANTT trong thời gian diễn ra triển lãm thành tựu 40 năm và các ngày diễn ra những sự kiện chính trị chào mừng ngày 30-4. Bên cạnh đó, CA các địa phương giáp ranh như Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An cũng hỗ trợ để điều tiết giao thông, giữ gìn ANTT vào thời gian diễn ra các sự kiện tại Trung tâm Hành chính tỉnh.

L.V.C

 
THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên