Bảo đảm an ninh trật tự sự kiện Horasis 2019

Cập nhật: 26-11-2019 | 08:24:39

Từ ngày 24 đến 26-11- 2019, Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á Horasis- Bình Dương 2019 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương. Việc đăng cai sự kiện kinh tế, đối ngoại tầm cỡ quốc tế, Bình Dương sẽ có thêm cơ hội xây dựng củng cố hình ảnh, thương hiệu trước các đối tác và các nhà đầu tư.

 Lực lượng kiểm tra an ninh tại khu vực ra vào nhằm bảo đảm sự kiện an toàn, thành công

 Cùng với các ngành chức năng trong tỉnh, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cũng như giao thông thông suốt trong suốt thời gian diễn ra sự kiện này.

Công an tỉnh đã tập trung quán triệt mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ các sự kiện của Horasis năm 2019; chủ động đấu tranh ngăn chặn âm mưu hoạt động phá hoại, tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm; bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy chữa cháy, tạo môi trường xã hội ổn định. Các lực lượng đã phối hợp tăng cường các biện pháp công khai, cùng nhiều phương án nghiệp vụ, hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị, quyết tâm không để xảy ra đột xuất bất ngờ.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương, cho biết để bảo đảm trật tự ATGT cho Hội nghị Horasis 2019, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tuần tra, chốt chặn, điều tiết giao thông tại nhiều tuyến đường, giao lộ trọng điểm, bảo đảm giao thông thông suốt, chống ùn tắc giao thông cũng như làm tốt công tác dẫn đoàn các đoàn khách nước ngoài đến Bình Dương dự Hội nghị Horasis 2019 được an toàn.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo các lực lượng nắm chắc tình hình hoạt động của người nước ngoài, hoạt động xuất nhập cảnh, chủ động phát hiện đấu tranh ngăn chặn mọi hành vi xấu có thể xảy ra. Riêng tại TP.Thủ Dầu Một, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động, Công an thành phố đã phối hợp các lực lượng CSGT và các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh xây dựng phương án bảo đảm trật tự ATGT; phân công lực lượng làm nhiệm vụ trên các tuyến và tại các điểm, chốt quan trọng. Việc khảo sát các điểm đến, xây dựng phương án đón, dẫn đoàn, các phương án xử lý ùn tắc giao thông cũng được chuẩn bị chu đáo.

“Công an TP.Thủ Dầu Một đã bố trí lực lượng có mặt tại các điểm chốt, tuyến đường đặc biệt là các nơi diễn ra các sự kiện như Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, khu vực tổ chức ca nhạc, bắn pháo hoa… nhằm để bảo đảm ATGT, an ninh trật tự và an toàn cho các đoàn khách, người dân tham dự hội nghị”, Trung tá Đặng Đình Hà, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết thêm.

Horasis Bình Dương 2019 là sự kiện quốc tế quan trọng, là một điểm nhấn để củng cố và mở rộng hình ảnh của Bình Dương và là cơ hội để thúc đẩy thương mại và xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, hội nhập sâu rộng. Đây là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh với các đối tác quốc tế, nâng cao năng lực quản lý, trình độ khoa học công nghệ góp phần phát triển Đề án Thành phố thông minh Bình Dương thời gian tới.

Việc tập trung lực lượng bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại biểu và các hoạt động trong chuỗi sự kiện Horasis 2019 đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh Bình Dương an toàn, thân thiện, hữu nghị trong lòng bạn bè quốc tế, trong mắt các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên