Bảo đảm an ninh trật tự tại khu công nghiệp: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, người lao động

Cập nhật: 19-04-2021 | 08:43:52

Thời gian qua, Đồn Công an Khu công nghiệp (KCN) TX.Tân Uyên luôn phối hợp tích cực với các đội nghiệp vụ Công an thị xã trong việc nắm tình hình an ninh công nhân, kết hợp tuyên truyền giáo dục pháp luật (GDPL), phổ biến các phương thức, thủ đoạn của tội phạm trong doanh nghiệp, công nhân lao động để chủ động phòng ngừa. Nhờ vậy, trong quý I-2021, tình hình phạm pháp hình sự kéo giảm (xảy ra 11/19 vụ so với cùng kỳ năm 2020), góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại TX.Tân Uyên và KCN, hướng đến ngày bầu cử.


Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên phối hợp công an địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người lao động

Đại úy Hoàng Khánh Minh, Phó trưởng Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên, cho biết: “Mặc dù Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên thành lập chưa lâu nhưng thời gian qua, lực lượng công an đồn đã thực hiện nhiều giải pháp đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm. Trong đó, Đồn Công an KCN thị xã thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với người đứng đầu, đại diện doanh nghiệp và công đoàn đại diện cho công nhân lao động để kịp thời nắm tình hình, những khó khăn vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo đảm các quyền lợi chính đáng của người lao động.

Công tác phổ biến GDPL được Đồn Công an KCN phối hợp tích cực với Đội an ninh, Đội xây dựng phong trào Công an thị xã thực hiện. Nội dung là tuyên truyền, phổ biến Luật Lao động, thông báo tình hình tội phạm và các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm phổ biến hiện nay để doanh nghiệp, công nhân lao động chủ động phòng ngừa”.

Theo đại úy Minh, hiện Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên đang duy trì hiệu quả 2 nhóm tuyên truyền qua mạng xã hội ở KCN Nam Tân Uyên và KCN VSIP IIA. Thông qua các nhóm tuyên truyền, giữa các bên có những thông tin trao đổi nhanh chóng, đặc biệt khi có sự việc phát sinh thì lực lượng công an sẽ phản ứng kịp thời để có mặt phối hợp giải quyết.

Trong khi đó, trung tá Nguyễn Phong Phú, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào Công an TX.Tân Uyên, cho hay: “Tại các KCN có số lượng lao động lớn, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Để chủ động ngăn ngừa phát sinh các vụ việc, giải quyết các mâu thuẫn ngay từ đầu, Đội xây dựng phong trào đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của công nhân để có những đề xuất đến các ngành chức năng sớm giải quyết, tránh xảy ra tình trạng đình lãn công, gây bất ổn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp”.

Theo trung tá Phú, trong tháng 3 đầu năm nay lực lượng công an đã tổ chức tuyên truyền tình hình ANTT, các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm được 8 cuộc tại 8 doanh nghiệp, với gần 2.000 lượt người dự, phát 900 cuốn tài liệu, cẩm nang phòng cháy chữa cháy cho công nhân”.

Những ngày qua, hướng đến ngày bầu cử, Đồn Công an KCN thị xã đang thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT phục vụ bầu cử đối với đặc thù của địa bàn KCN. Mặt khác, để bảo đảm quyền lợi cho người dân, người lao động đi bầu cử, Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên đã ra thông báo đến các doanh nghiệp chủ động sắp xếp thời gian hoạt động kinh doanh, sản xuất hợp lý để tạo điều kiện cho người lao động đi bỏ phiếu, góp phần vào thành công chung của ngày bầu cử.

Trên địa bàn TX.Tân Uyên hiện có 2 KCN lớn, gồm: KCN Nam Tân Uyên và KCN VSIP IIA, tổng diện tích gần 533 ha. Trong đó có 235 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 55.300 lao động.

Ngay sau khi được thành lập vào tháng 5-2019, cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an KCN TX.Tân Uyên đã tập trung nhiều giải pháp giữ gìn ANTT, đặc biệt là chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật cho người lao động.

H.HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên