Bảo đảm an ninh trật tự tại một địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 04-05-2021 | 09:10:17

Phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát từng là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Qua triển khai Đề án “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội”, đến nay tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của phường đã có những chuyển biến tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.


Công an phường Hòa Lợi tổ chức tuyên truyền pháp luật cho người dân

Thiếu tá Lê Hoàng Việt, Trưởng Công an (CA) phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát, cho biết: “Xác định công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố giác, phòng ngừa các loại tội phạm và tệ nạn xã hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, CA phường Hòa Lợi đã tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương triển khai nhiều giải pháp, trong đó chú trọng đến công tác xây dựng, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thời gian qua, CA phường phối hợp với Ủy ban MTTQ phường đã tổ chức họp dân và tuyên truyền pháp luật, thông báo tình ANTT, thủ đoạn của các loại tội phạm được 11 cuộc, hơn 600 người dự; tổ chức họp định kỳ với các tổ chức quần chúng để thông báo tình hình và trao đổi thông tin liên quan ANTT được 22 cuộc với 260 người dự; phối hợp CA TX.Bến Cát tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, an toàn giao thông cho hơn 1.500 lượt học sinh…

Bên cạnh đó, các lực lượng đã xây dựng và củng cố 3 CLB Chủ nhà trọ, một mô hình tự phòng, tự quản và tố giác tội phạm trong khu đô thị RichHome thuộc khu phố An Lợi; phối hợp Đoàn thanh niên phường thành lập CLB “Thắp sáng niềm tin” với 13 thành viên có chức năng cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi không mặc cảm, không tái phạm và nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Hàng tháng, CA phường tiến hành gọi hỏi, răn đe, phát tờ rơi tuyên truyền và gửi thư yêu cầu đến 100% đối tượng thuộc diện phường quản lý, qua đó kịp thời nắm tình hình, răn đe, giáo dục các đối tượng không tái phạm.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, CA phường Hòa Lợi cũng phối hợp các lực lượng quân sự, bảo vệ dân phố, dân phòng tuần tra, kiểm soát được hơn 267 cuộc với 1.700 lượt người tham gia, nhắc nhở giải tán 39 đám đông tụ tập về khuya gây mất ANTT. Kết quả, CA phường đã phát hiện 2 vụ trộm, 2 nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép, phát hiện, bắt giữ ngay 5 đối tượng chuẩn bị hung khí, dao tự chế, gậy, gạch đá chuẩn bị đánh nhau.

Thiếu tá Lê Hoàng Việt, Trưởng CA phường Hòa Lợi, cho biết trong thời gian thực hiện chuyển hóa địa bàn, CA phường đã phối hợp các đội nghiệp vụ CA TX.Bến Cát triệt xóa 20 vụ, 79 đối tượng đánh bạc; triệt xóa 5 vụ, 20 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện 5 vụ, 5 đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế và môi trường. Qua công tác kiểm tra hành chính tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện, lực lượng CA đã phát hiện tại các cơ sở cầm đồ có hơn 390 xe không chính chủ, không có giấy ủy quyền của chủ tài sản cho người mang đi cầm cố. Qua đó, xử phạt hành chính 61 cơ sở với số tiền hơn 175 triệu đồng.

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên