Bảo đảm an ninh trật tự trong Khu công nghiệp Bàu Bàng: Ký kết quy chế phối hợp giữa các lực lượng

Cập nhật: 26-02-2015 | 10:19:36

Thời gian qua, công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng đã đạt hiệu quả tích cực. Để công tác này hoàn thiện hơn trong thời gian tới, UBND huyện Bàu Bàng vừa tổ chức ký kết quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật và bảo đảm ANTT tại KCN với sự tham gia của nhiều lực lượng. 

Lực lượng phối hợp chuẩn bị lên đường tuần tra, giữ gìn ANTT trong KCN Bàu Bàng

Căn cứ vào đặc điểm của KCN Bàu Bàng, các lực lượng gồm: Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Cảnh sát PC&CC số 6 và Xí nghiệp Phát triển công nghiệp và Đô thị Thới Hòa (huyện Bàu Bàng) đã thống nhất xây dựng quy chế phối hợp phòng, chống tội phạm, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật và bảo đảm ANTT, PC&CC trong KCN. Quy chế phối hợp này đặt dưới sự chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND huyện. Điểm đáng chú ý của quy chế này là ngoài công tác nghiệp vụ của từng lực lượng, còn chú trọng đến thái độ, tác phong của các lực lượng khi tiếp xúc với doanh nghiệp và nhân dân.

Phát biểu tại lễ ký kết quy chế, ông Nguyễn Văn Thương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết sự phát triển kinh tế ở địa bàn huyện kéo theo ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình ANTT. Chính vì vậy, việc các lực lượng tham gia ký kết quy chế có ý nghĩa nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác và sức chiến đấu nhằm góp phần giúp công tác phòng, chống tội phạm và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm môi trường sản xuất, sinh sống an tòan cho người dân, công nhân, doanh nghiệp.

Một lãnh đạo Công an huyện Bàu Bàng cho biết nhằm bảo đảm ANTT trong KCN để nhà đầu tư, người lao động an tâm sản xuất, lực lượng Công an huyện sẽ tăng cường nắm tình hình, xác định đối tượng, tuyến địa bàn trọng điểm cần tổ chức tuần tra, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhằm chủ động xử lý khi xảy ra tình huống. Mặt khác, công tác tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân, tuần tra vũ trang nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi phạm tội và vi phạm về trật tự xã hội cũng được chú trọng.

 PHI LONG - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên