Bảo đảm an ninh trật tự trong khu công nghiệp trên địa bàn TX.Bến Cát: Giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm

Cập nhật: 12-05-2021 | 08:35:42

Nhằm giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm, Công an (CA) TX.Bến Cát đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trong các khu công nghiệp (KCN). Trong đó, việc thực hiện ký kết quy chế phối hợp với chủ đầu tư các KCN đã mang lại hiệu quả bước đầu, được doanh nghiệp và người lao động đánh giá cao.


Đại diện Công an TX.Bến Cát và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Việt Hương ký kết quy chế phối hợp bảo đảm ANTT vào ngày 29-4

Giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm

TX.Bến Cát hiện có 8 KCN và một khu sản xuất, giải quyết việc làm cho hơn 160.000 người lao động, chiếm 60% tổng dân số thị xã và có trên 3.000 người nước ngoài lưu trú, làm việc. Từ năm 2012, CA TX.Bến Cát đã phối hợp với Xí nghiệp Phát triển công nghiệp đô thị Mỹ Phước (gọi tắt là Xí nghiệp Mỹ Phước) ký kết quy chế phối hợp bảo đảm ANTT trong KCN Mỹ Phước. Qua thực hiện quy chế, việc phối hợp giữa CA TX.Bến Cát và lực lượng bảo vệ thuộc Xí nghiệp Mỹ Phước có nhiều thuận lợi, đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo đảm ANTT.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Đội trưởng Đội bảo vệ Xí nghiệp Mỹ Phước, cho biết: “Để giúp nhà đầu tư và người lao động yên tâm, chúng tôi đã bố trí các chốt an ninh trên khắp các tuyến đường trong KCN và phân công lực lượng trực chốt 24/24 giờ. Bên cạnh đó, chúng tôi phân công 2 tổ tuần tra cơ động có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng CA, quân sự tổ chức tuần tra trên các tuyến đường cả ngày lẫn đêm. Nhờ duy trì thường xuyên công tác phối hợp tuần tra vũ trang với các lực lượng chức năng mà chúng tôi đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc, góp phần bảo đảm ANTT trong KCN Mỹ Phước”.

Từ kết quả trên, CA TX.Bến Cát tiếp tục ký kết quy chế phối hợp với Công ty Cổ phần công nghiệp An Điền, Công ty TNHH MTV Quốc tế Protrade để chủ động phòng, chống tội phạm trong các KCN Rạch Bắp và Protrade. Từ những nội dung ký kết đã giúp CA TX.Bến Cát chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ các KCN chủ động trao đổi thông tin, kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT, không để phát sinh thành các vụ việc phức tạp. Sau thời gian thực hiện các nội dung ký kết, công tác phối hợp bảo đảm ANTT giữa CA thị xã và bảo vệ các KCN đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của chủ đầu tư và người lao động.

Doanh nghiệp ủng hộ

Mới đây, CA TX.Bến Cát tiếp tục tổ chức ký kết quy chế phối hợp bảo đảm ANTT với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Việt Hương. Ông Kiều Quang Hiển, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Việt Hương, cho biết: “Hiện KCN Việt Hương đã triển khai 49 dự án đầu tư, trong đó có 42 dự án đã hoạt động ổn định, thu hút khoảng 7.000 chuyên gia và công nhân lao động làm việc. Mặc dù tình hình ANTT trong KCN cơ bản được giữ vững ổn định nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Vì vậy, việc đơn vị và CA TX.Bến Cát ký kết quy chế phối hợp sẽ giúp công tác bảo đảm ANTT trong KCN Việt Hương được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới”.

Trong khi đó, Thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát cho biết: “Tính đến nay, CA TX.Bến Cát đã ký kết 19 quy chế phối hợp với các đơn vị và mới đây là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Việt Hương. Việc thực hiện các nội dung trong quy chế đã giúp CA địa phương và bảo vệ các KCN chủ động trong việc trao đổi thông tin, nắm tình hình để kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ ban đầu. Những kết quả đạt được trong việc thực hiện các quy chế phối hợp được cộng đồng doanh nghiệp đồng tình ủng hộ, đánh cao, qua đó giúp họ an tâm đầu tư, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.

Thời gian qua, CA TX.Bến Cát thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ các KCN Mỹ Phước, Rạch Bắp và Protrade thông báo, trao đổi được 410 lượt thông tin phục vụ cho công tác nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT trong các KCN. Thông qua công tác phối hợp tuần tra vũ trang, lực lượng CA và bảo vệ 3 KCN đã bắt, xử lý 1 vụ cướp giật tài sản, 5 vụ trộm cắp tài sản, 27 vụ đánh nhau gây mất trật tự công cộng…

Hàng tháng, các CA địa phương và bảo vệ KCN đều xây dựng kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn các KCN. Kết quả, CA thị xã và bảo vệ các KCN đã nhắc nhở 11.328 trường hợp đậu xe, buôn bán lấn chiếm lòng đường, lập biên bản xử lý hành chính 7.370 trường hợp với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng. Ngoài ra, bảo vệ các KCN còn phối hợp với CA địa phương bảo vệ hiện trường, hỗ trợ 26 người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu kịp thời.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên