Bảo đảm an toàn cho người dân đón tết

Cập nhật: 10-02-2015 | 09:16:51

Cuối năm, khi người dân tất bật chuẩn bị đón tết cũng là thời điểm các loại tội phạm tăng cường hoạt động với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, táo bạo hơn. Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho người dân vui xuân, đón tết, Công an (CA) tỉnh liên tiếp mở các đợt ra quân, bố trí lực lượng bám sát địa bàn, đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, quyết không để các đối tượng lợi dụng tình hình để hành động vi phạm pháp luật.

Lực lượng cảnh sát kinh tế phối hợp Quản lý thị trường kiểm tra xuất xứ một số hàng hóa được bày bán nhiều vào dịp tết. Ảnh: T.Q

Quyết liệt với hàng giả, hàng lậu

Đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, chúng tôi cảm nhận được sự tất bật, bận rộn của cán bộ, chiến sĩ ở đây. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh về việc mở đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau tết, đơn vị đã triển khai thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, trực chiến, tăng cường lực lượng bám sát địa bàn, thực hiện tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, rà soát và nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường vận động quần chúng tham gia cung cấp thông tin tội phạm, chủ động triển khai các biện pháp để bảo đảm an ninh, trật tự ngay từ cơ sở.

Vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, chính vì thế các mặt hàng tiêu dùng sẽ ồ ạt đổ về các chợ, cửa hàng đầu mối, nhất là các loại bánh, mứt, hàng tiêu dùng thiết yếu, xen lẫn trong số đó sẽ có không ít các mặt hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu được trà trộn vào. Nắm được xu thế này, PC46 đã chủ động phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhằm kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi gian lận, trốn thuế.

Tính từ thời điểm mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đến nay, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 10 cuộc, qua đó phát hiện nhiều loại hàng hóa không hóa đơn chứng từ, không bảo đảm chất lượng. Với quyết tâm cao trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, các trinh sát PC46 cũng tăng cường bám sát tại các địa bàn “nóng” nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các vụ việc vi phạm, nhất là trên các lĩnh vực vi phạm sở hữu công nghiệp; buôn lậu; buôn bán, sản xuất hàng cấm, hàng giả… góp phần kiềm chế tội phạm về kinh tế, ổn định thị trường.

Bảo đảm an toàn cho người dân

Trên lĩnh vực trật tự an toàn giao thông, dự báo tình hình giao thông cuối năm sẽ diễn biến khó lường khi lượng người, phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe 2 bánh và xe khách sẽ tăng đột biến, cùng với đó là tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông có thể sẽ tăng, Phòng CSGT CA tỉnh đã chủ động triển khai kế hoạch, huy động lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường bộ, đường thủy và đường sắt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, các phương án phòng chống đua xe trái phép cũng được lực lượng CSGT CA toàn tỉnh chú trọng xây dựng, thực hiện tốt. Từ đầu tháng 1, lực lượng CA đã tiến hành điều tra cơ bản, xác định các thành phần chủ yếu tham gia đua xe, sau đó CA địa phương đến từng nhà nhắc nhở, vận động không tham gia. Ngoài ra, CA các địa phương cũng đánh mạnh vào một số “lò” chuyên độ xe khiến cho các đối tượng này chùn tay. Lực lượng CSGT đã tăng cường kiểm tra tại một số địa bàn trọng điểm và phát hiện nhiều trường hợp đua xe, tụ tập cổ vũ đua xe. Các trường hợp này được đưa ra kiểm điểm tại địa bàn cư trú và yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

Trên các lĩnh vực công tác khác như: Quản lý hành chính về trật tự xã hội, phòng chống tội phạm về trật tự xã hội, ma túy, môi trường… lực lượng CA toàn tỉnh đã tập trung làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và vận động quần chúng nhân dân tham gia đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vào dịp Tết Nguyên đán 2015; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời, huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát công khai tại các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nhằm giữ gìn ANTT cho người dân an tâm đón Tết Nguyên đán.

T.Q

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên