Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên trong mùa thi

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00

Thực hiện Công điện số 482/CĐ-TTg ngày 17-4-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) và dịp nghỉ hè năm 2014, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi các sở GD-ĐT, các học viện, trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước. Một trong những nội dung của văn bản xoay quanh việc chỉ đạo tăng cường các biện pháp nhằm bảo đảm ATGT cho lực lượng học sinh, sinh viên (HS,SV) trong đợt cao điểm từ tháng 4 đến tháng 8-2014 và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, hạn chế thiệt hại về người, tài sản do tai nạn giao thông (TNGT) và ùn tắc giao thông trong đối tượng HS,SV.

Lực lượng ĐVTN tham gia điều tiết giao thông

Theo đó, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các sở GD-ĐT và các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc Công điện số 482 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho HS,SV; quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và HS,SV thực hiện nghiêm quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT; phổ biến, tuyên truyền nguyên nhân và hậu quả của TNGT, các quy định về xử phạt vi phạm đối với người tham gia giao thông. Bên cạnh đó là tuyên truyền, trang bị cho HS,SV các kỹ năng về phòng tránh tai nạn đuối nước và phải mặc áo phao khi đi trên các phương tiện giao thông đường thủy; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp HS,SV vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các trường hợp do cơ quan công an, thanh tra giao thông xử lý thông báo về nhà trường. Yêu cầu nhà trường thông báo cho các cơ quan này về quyết định xử lý của nhà trường.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các sở GD-ĐT chủ động phối hợp với cơ quan công an, chính quyền địa phương có kế hoạch cụ thể để bảo đảm trật tự ATGT tại các điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Các trường ĐH, CĐ, trung cấp chuyên nghiệp phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, ùn tắc giao thông tại các điểm tổ chức thi tuyển sinh năm 2014. Đồng thời quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện cho thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích của nhà trường tham gia hỗ trợ về giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014…

VŨ ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên