Bảo đảm an toàn giao thông phục vụ sản xuất, đi lại của người dân

Cập nhật: 14-09-2021 | 08:14:31

Huyện Bắc Tân Uyên vừa công bố “vùng xanh” và trở về trạng thái “bình thường mới”. Công tác bảo đảm trật tự ATGT được duy trì để bảo đảm PCDB, bảo vệ tốt “vùng xanh”, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng; thực hiện hiệu quả “Mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa PCDB.


Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện chở hàng hóa được cấp mã QR di chuyển vào “luồng xanh” đoạn qua cầu Thủ Biên, xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên

 Thực hiện nghiêm

Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đại đa số các doanh nghiệp, cá nhân, chủ phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn đều chấp hành nghiêm công tác PCDB. Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện của các doanh nghiệp bảo đảm điều kiện duy trì hoạt động theo phương châm “3 tại chỗ” thì đăng ký và được cấp mã nhận diện QR Code đi trong “luồng xanh”. Công an huyện cũng đã tham mưu UBND huyện Bắc Tân Uyên thành lập các chốt kiểm soát, PCDB trên các tuyến liên tỉnh, liên huyện; chỉ đạo 10 xã, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát, PCDB liên xã nhằm kiểm soát chặt và hạn chế các phương tiện ra - vào địa bàn. Tính đến nay, UBND huyện đã thành lập 7 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên tỉnh, liên huyện.

Theo Thượng tá Thọ, thời gian qua, lực lượng trực chốt đã kiểm soát và phát hiện hơn 60.000 lượt người, phương tiện không đủ điều kiện vào “luồng xanh”, không đáp ứng đủ các quy định về PCDB. Lực lượng chức năng yêu cầu quay lại điểm xuất phát nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất cho doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo phương châm “3 tại chỗ” phải được đăng ký và cấp mã nhận diện QR Code (lái xe, người trên xe phải có giấy xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 âm tính trong thời gian 72 giờ). Việc kiểm soát tại các chốt kiểm soát PCDB của huyện được thực hiện nghiêm, không phát sinh các giấy tờ khác gây phiền hà, ảnh hưởng việc lưu thông trong “luồng xanh”.

Kiểm soát chặt, không bỏ lọt vi phạm

Bên cạnh việc thực hiện công tác PCDB, lực lượng chức năng tại các chốt cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm về ANTT cũng như vi phạm quy định PCDB. Đơn cử như chốt kiểm soát liên tỉnh đặt tại cầu Thủ Biên, xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên giáp ranh với tỉnh Đồng Nai đang thực hiện các nhiệm vụ khá tốt.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tân, Trưởng Công an xã Thường Tân, cho hay chốt kiểm dịch cầu Thủ Biên được lập vào ngày 18-6, có ý nghĩa quan trọng trong việc siết chặt các biện pháp PCDB đối với tỉnh nói chung và đối với huyện Bắc Tân Uyên nói riêng. Đây là một trong những cung đường được xây dựng phương án phân luồng giao thông “luồng xanh” bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa. Do vậy, tất cả các phương tiện đến và đi qua chốt đều được kiểm soát gắt gao, bảo đảm đủ các điều kiện về giấy tờ, không vận chuyển hàng cấm, đưa người rời khỏi địa bàn. Trung bình mỗi ngày chốt kiểm soát 350 lượt người, phương tiện. Qua công tác đã phát hiện 1 vụ tàng trữ vũ khí thô sơ, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 vụ với 3 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Cũng theo Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 19-7 đến nay, lực lượng chức năng của huyện đã phát hiện, lập biên bản xử lý 14 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT (gồm 10 trường hợp chở hàng quá tải trọng cho phép, 4 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn); buộc quay đầu xe đối với gần 70 trường hợp từ các địa phương khác di chuyển đến các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện; xử lý 55 trường hợp vi phạm ra đường không có lý do chính đáng; ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 350 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 11 trường hợp.

 H.HOẢN - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên