Bảo đảm an toàn giao thông quý IV-2016: Thực hiện các giải pháp trọng tâm

Cập nhật: 12-10-2016 | 08:59:52

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp cấp bách bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh và tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa (ĐTNĐ) trong tình hình mới; nhằm bảo đảm TTATGT trong quý IV-2016, Ban ATGT tỉnh vừa đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai thực hiện một số giải pháp trọng tâm.

Tăng cường tuyên truyền việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh các cấp là một trong những giải pháp bền vững nhằm bảo đảm ATGT

Tăng cường phối hợp

Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tăng cường chỉ đạo các cơ quan quản lý cầu đường theo phân cấp, các chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng BOT công trình giao thông, đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan thực hiện hiệu quả việc rà soát và khắc phục kịp thời các vị trí có nguy cơ là “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT), các vị trí có nguy cơ mất ATGT, nhất là trên các tuyến đường trọng điểm về TNGT như quốc lộ 13, ĐT741, ĐT742, ĐT743, đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Kiểm tra, đôn đốc và xử lý nghiêm vi phạm về bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường trên tất cả các công trình, dự án kết cấu hạ tầng giao thông đang thi công. Thực hiện phân luồng, điều tiết giao thông tại các công trình, dự án đang thi công để phòng tránh tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Triển khai các đợt cao điểm về ATGT trong dịp Tết Dương lịch 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu; phối hợp với Công an tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố có biện pháp điều tiết giao thông, phân luồng giao thông hợp lý, không để xảy ra ùn tắc giao thông ở các khu vui chơi, giải trí trên các tuyến đường trọng điểm như quốc lộ 13, ĐT743, ĐT745. Đồng thời triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 11-8-2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm bảo đảm TTATGT ĐTNĐ trong tình hình mới.

Tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh về vận tải đường bộ, ĐTNĐ, chú trọng vào các đơn vị vi phạm quy định pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm do người dân và cơ quan báo chí phản ánh; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu xây dựng phương án tổ chức kiểm tra sức khỏe đối với lái xe kinh doanh vận tải; trong đó chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với hành vi sử dụng ma túy và các chất kích thích khác...

Đẩy mạnh công tác tuần tra, tuyên truyền

Để đảm bảo ATGT từ nay đến cuối năm, Chỉ đạo lực lượng Thanh tra GTVT đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra kiểm soát (TTKS) và xử lý các vi phạm pháp luật về TTATGT đường bộ, đường sắt và ĐTNĐ. Phân công, bố trí cán bộ tiếp nhận thông tin do người dân phản ánh qua đường dây nóng để xử lý những hạn chế, yếu kém, bất cập trong công tác quản lý nhà nước về vận tải, kết cấu hạ tầng, công tác TTKS và các thông tin vi phạm pháp luật TTATGT của người tham gia giao thông; trên cơ sở đó phối hợp với các ngành chức năng đề xuất phương án xử lý đối với từng nội dung cho phù hợp, hiệu quả và kịp thời.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh TTKS và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, ĐTNĐ; triển khai các đợt cao điểm về ATGT dịp Tết Dương lịch 2017 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Chú trọng xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT của người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô kinh doanh vận tải, phương tiện thủy nội địa chở khách... Đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động của lực lượng TTKS; phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định nghiệp vụ hoặc có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực thi công vụ.

Riêng Sở Giáo dục - Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo triển khai công tác giáo dục về bảo đảm TTATGT cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới. Chỉ đạo các trường học phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông ở khu vực trước cổng trường...

 

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên