Chia sẻ bài viết lên facebook

Công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX.Bến Cát nhiệm kỳ 2015-2020:

Bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình

Cập nhật: 03-07-2015 | 09:20:50

Theo dự kiến, Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ TX.Bến Cát lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 tới. Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Bến Cát cho biết, đến thời điểm này, Thị ủy đã cơ bản hoàn thành các bước về chuẩn bị văn kiện, nhân sự và các điều kiện, nội dung, công việc có liên quan.

- Bà có thể cho biết khái quát về tình hình tổ chức ĐH Đảng bộ cấp cơ sở tại địa phương?

- Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Tỉnh ủy về tổ chức ĐH Đảng bộ các cấp, tiến tới ĐH Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy đã chọn 2 đơn vị là Đảng bộ phường Hòa Lợi, Đảng bộ Khối vận làm ĐH điểm; đồng thời phân công các đồng chí ủy viên BTV, ủy viên Ban chấp hành, các Ban xây dựng Đảng, các đồng chí trong Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban nội dung chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra góp ý kiến cho cấp ủy cơ sở trong công tác xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới và tổ chức tuyên truyền cho ĐH. Đến ngày 29-5, có 37/37 chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã đã tiến hành xong ĐH theo đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt.

- Thưa bà, hiện công tác tổ chức ĐH Đại biểu Đảng bộ TX.Bến Cát lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020 đã được chuẩn bị tới đâu?

- Đến thời điểm này, Đảng bộ thị xã đã cơ bản hoàn thành các bước về chuẩn bị văn kiện, nhân sự và các điều kiện, nội dung, công việc có liên quan. Sau khi thông qua và được BTV Tỉnh ủy cho ý kiến, trên cơ sở đó, BTV Thị ủy sẽ bổ sung, hoàn chỉnh để trình tại ĐH Đảng lần thứ XI của Đảng bộ thị xã.

 Bầu cử dân chủ, đúng quy trình tại Đại hội Đảng bộ phường Hòa Lợi (TX.Bến Cát) nhiệm kỳ 2015-2020 Ảnh: H.VĂN

- Công tác nhân sự và nội dung cho ĐH đã được chuẩn bị như thế nào, thưa bà?

- Xác định công tác chuẩn bị ĐH là nhiệm vụ trọng trách lớn của cả hệ thống chính trị, BTV Thị ủy đã triển khai chặt chẽ các quy trình, bảo đảm các yêu cầu về xây dựng văn kiện và nhân sự. Về văn kiện, BTV Thị ủy xác định, dự thảo báo cáo chính trị phải đánh giá đúng tình hình, ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, gắn kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, các chi bộ cơ sở và tổ chức Đảng với thực hiện Điều lệ Đảng, các Nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dự thảo báo cáo chính trị xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng bộ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại và xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ tới. Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành phải đề cao tinh thần phê và tự phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, đánh giá đúng mức kết quả lãnh đạo trong nhiệm kỳ, chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan đối với những yếu kém, khuyết điểm và lộ trình, biện pháp khắc phục.

 Đưa địa phương phát triển nhanh và bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ TX.Bến Cát. Trong ảnh: Một góc TX.Bến Cát hôm nay Ảnh: Q.CHIẾN

Về nhân sự Ban chấp hành Đảng bộ thị xã, BTV Thị ủy tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan; phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên, chống tư tưởng cá nhân, cục bộ, thiếu tính xây dựng hoặc nể nang, né tránh, ngại va chạm; nghiêm cấm các biểu hiện vận động, bè phái, chia rẽ mất đoàn kết, thực hiện không đúng quy định về những điều đảng viên không được làm trong chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy. Đối với nhân sự cấp ủy thị xã, về cơ bản, chúng tôi thực hiện theo quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 và tiến hành đồng thời quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý địa phương, các cơ quan phòng, ban với nhân sự lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.

- Thưa bà, tại ĐH lần này, Đảng bộ thị xã sẽ tập trung vào những vấn đề trọng tâm gì để đưa TX.Bến Cát trở thành “Bến Vàng”?

- BTV Thị ủy đã dự thảo và dự kiến sẽ trình ĐH xem xét, quyết định biện pháp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để đưa thị xã phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn 2015- 2020 và những năm tiếp theo. Đó là tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao theo hướng ổn định, bền vững; khai thác có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tập trung nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới các tuyến đường giao thông huyết mạch, phát triển phương tiện giao thông công cộng, hệ thống thông tin liên lạc nhằm đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của thị xã. Đi đôi với phát triển kinh tế, trong nhiệm kỳ XI, Ban chấp hành Đảng bộ thị xã cũng chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu lao động, giải quyết việc làm, giảm nghèo; bảo đảm an sinh xã hội; từng bước thu hẹp khoảng cách về thu nhập, đời sống giữa các khu vực và giữa các tầng lớp dân cư. Song song đó, Đảng bộ sẽ tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, kiềm chế và đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tạo động lực phát triển kinh tế; phấn đấu đến năm 2020, thị xã sẽ trở thành một quận của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương.

- Xin cám ơn bà!

 

 HỒ VĂN (thực hiện)

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên