Bảo đảm chất lượng bữa ăn cho học sinh

Cập nhật: 17-03-2015 | 10:25:53

Sau khi thông tin về việc Công ty TNHH Phú Nhật Hào, đơn vị cung cấp suất ăn cho một số trường học bị phát hiện cung cấp thức ăn “quá đát” được Báo Bình Dương phản ánh, nhiều bạn đọc đã liên hệ thông qua đường dây nóng và bày tỏ lo ngại liệu tình trạng này ở một số địa phương khác như thế nào? P.V Báo Bình Dương đã trao đổi với đại diện một số cơ quan chức năng để thông tin đến bạn đọc.

Ông Âu Văn Phương, Trưởng khoa An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế TX.Thuận An cho biết: “Trước tết, Trung tâm Y tế thị xã đã thành lập đoàn kiểm tra các trường bán trú có bếp ăn tập thể trên địa bàn. Qua kiểm tra, các trường đều cung cấp đầy đủ các hóa đơn chứng từ, giấy kiểm dịch thú y… cũng như tuân thủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Riêng đối với trường hợp của 2 trường tiểu học Hưng Lộc và trường Tiểu học Bình Chuẩn, tại thời điểm kiểm tra, thực phẩm được Công ty TNHH Phú Nhật Hào giao cho trường đều đạt tiêu chuẩn, có đầy đủ hóa đơn chứng từ và giấy kiểm dịch thú y. Đoàn kiểm tra cũng đặt vấn đề với Ban giám hiệu nhà trường và Tổ tự quản bếp ăn bán trú, nếu như phát hiện thực phẩm của công ty chuyển giao không đạt tiêu chuẩn thì nhà trường sẽ xử lý ra sao? Phía nhà trường khẳng định sẽ không nhận thực phẩm bị hư thối, không bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để chế biến cho học sinh ăn, vì sức khỏe của học sinh là trên hết. Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng phát hiện một số vi phạm nhỏ như để rác gần nhà ăn, cấp dưỡng không đội khăn trùm tóc, không mang bao tay… nhưng qua nhắc nhở, các trường đều khắc phục. Ngoài ra, định kỳ Trung tâm Y tế đều tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cấp dưỡng của các trường trên địa bàn”.

Trong khi đó, ông Võ Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn TX.Thuận An có 2 trường tiểu học ký kết hợp đồng cung cấp thực phẩm với Công ty TNHH Phú Nhật Hào là trường Tiểu học Hưng Lộc (phường Hưng Định) và trường Tiểu học Bình Chuẩn. Trong đó, trường Bình Chuẩn do hiệu trưởng (đã về hưu) đại diện Ban giám hiệu trường đứng ra ký hợp đồng tới 5 năm với Công ty TNHH Phú Nhật Hào là trái với chỉ đạo của Phòng Giáo dục. Trong khi đó, theo quy định của phòng thì nhà trường chỉ được ký hợp đồng cung ứng thực phẩm với công ty theo tháng, quý hoặc 1 năm”. Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Dĩ An cho biết: “Hiện nay trên địa bàn thị xã có khoảng 10 trường bán trú có bếp ăn. Các công ty cung cấp thực phẩm cho các trường đều đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Không có trường nào ký kết hợp đồng cung cấp thực phẩm với Công ty TNHH Phú Nhật Hào. Phòng cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng khác thường xuyên kiểm tra chất lượng bữa ăn cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm của bếp ăn tại các trường học”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên