Bảo đảm công tác PCCC cho các khu cách ly

Cập nhật: 05-08-2021 | 08:46:54

 Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại cc khu cách ly tập trung, đặc biệt là các doanh nghiệp (DN) thực hiện phương án “3 tại chỗ” rất đáng lo ngại. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng nên tình trạng sử dụng các thiết bị gas, điện để nấu nướng, sinh hoạt tại những khu cách ly, nhà kho, nhà xưởng... luôn tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ.

 Theo thống kê, tính đến ngày 25-7 toàn tỉnh có hơn 3.000 DN trên địa bàn đăng ký thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến” . Việc các cơ sở sử dụng nhà xưởng, nhà kho, văn phòng, nhà ăn, hội trường, trường học, ký túc xá… thay đổi thành chỗ ở, khu cách ly, điều trị tạm thời tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Vì vậy lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các DN được hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có giải pháp bố trí nơi ăn, ở, cách ly, điều trị tạm thời cho người lao động tại các cơ sở.

Theo đó, Công an tỉnh đã chủ động hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở tiếp tục duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và chủ động thực hiện các giải pháp, biện pháp tăng cường công tác PCCC tại các hạng mục công trình được sử dụng tạm thời như trên; hướng dẫn các lực lượng chốt bảo vệ, người làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh, cách ly tập trung những kỹ năng và các biện pháp xử lý sự cố cháy, nổ ngay từ khi mới phát sinh. Xây dựng phương án chữa cháy, phương án CNCH đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, cách ly tập trung… tổ chức lực lượng, phương tiện thường trực sẵn sàng chữa cháy, CNCH và chi viện khi có yêu cầu trên nguyên tắc bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm công tác chữa cháy và CNCH trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, cho biết: “Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng PCCC&CNCH tỉnh thường xuyên rà soát, thống kê, cập nhật, lập danh sách các cơ sở có bố trí nơi ở, cách ly, điều trị tạm thời trên địa bàn quản lý. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng chỉ đạo hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở tiếp tục duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và chủ động thực hiện các giải pháp, biện pháp tăng cường công tác PCCC tại chỗ. Qua rà soát, nhận thấy các DN, cơ sở đều chấp hành nghiêm công tác PCCC theo hướng dẫn. Thời gian tới, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, việc tuyên truyền trực tiếp không thể thực hiện, thông qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, chúng tôi tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở, người dân tiếp tục duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và chủ động thực hiện các giải pháp, biện pháp tăng cường công tác PCCC”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác hướng dẫn, kiểm tra an PCCC trực tiếp tại các cơ sở gặp nhiều khó khăn, Công an tỉnh đã chủ động tuyên truyền trên mạng xã hội thông qua các fanpage, nhóm Zalo. Theo đó, đã thành lập 28 nhóm Zalo kết nối với người phụ trách công tác PCCC của tất cả các cơ sở trong 28 khu công nghiệp để thuận tiện cho việc tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn PCCC. Đây là một trong số những việc làm linh hoạt nhằm bảo đảm an toàn PCCC&CNCH mà Công an tỉnh triển khai phù hợp với tình hình thực tế, qua đó phát huy hơn nữa vai trò của người đứng đầu cơ quan, DN, cơ sở trong công tác bảo đảm an toàn PCCC.

Qua tuyên truyền, hướng dẫn, đa số các DN đều cam kết thực hiện đúng các điều kiện an toàn về PCCC. Một số DN, cơ sở đã chủ động thực hiện các giải pháp, biện pháp tăng cường công tác PCCC tại đơn vị mình khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên