Bảo đảm cung ứng huyết thanh kháng độc tố bạch hầu

Cập nhật: 31-07-2020 | 17:38:19

(BDO) Ngày 31-7, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Ttung tâm y tế trên địa bàn tỉnh về việc bảo đảm cung ứng huyết thanh kháng độc tố bạch hầu.

Để bảo đảm cung ứng kịp thời huyết thanh kháng độc tố bạch hầu cho nhu cầu điều trị, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trên khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh (công ty nhập khẩu huyết thanh kháng độc tố bạch hầu để phục vụ nhu cầu sử dụng của các cơ sở y tế) để gửi dự trù, đặt hàng và chuẩn bị hồ sơ đề nghị nhập khẩu huyết thanh kháng độc tố bạch hầu theo quy định. Đối với các đơn vị tuyến cuối trong điều trị các bệnh truyền nhiễm và biến chứng của các bệnh truyền nhiễm trong đó có bệnh bạch hầu, đề nghị thực hiện dự trù số lượng huyết thanh kháng độc tố bạch hầu cần lưu ý dự phòng tình huống phải tiếp cận các ca bệnh bạch hầu nặng, có biến chứng từ tuyến dưới chuyển lên trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp để bảo đảm số lượng thuốc phục vụ điều trị.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên