Bảo đảm đủ nguồn hàng thực phẩm tươi sống phục vụ tết với giá ổn định

Cập nhật: 11-01-2017 | 17:10:01

(BDO) Sáng 11-1, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát thực tế và làm việc với Đội Quản lý thị trường số 1 (TP.Thủ Dầu Một); siêu thị Co.op Mart Bình Dương và Công ty TM-XNK Thanh Lễ về việc triển khai thực hiện kế hoạch công tác quản lý thị trường và chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng Tết Nguyên Đán 2017.

Đoàn giám sát tiến hành giám sát thực tế tại Siêu thị Co.op Mart Bình Dương

Tết năm nay, Đội Quản lý thị trường số 1 đã có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ gồm kiểm tra kiểm soát thị trường và kiểm tra xử lý vi phạm về kinh doanh thực phẩm. Hiện tại, Đội Quản lý thị trường số 1 đang thực hiện kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau tết; kiểm soát giá cả hàng hóa tại Lễ hội Chùa bà Rằm tháng giêng sắp tới.

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện Siêu thị Co.op Mart Bình Dương, cho biết năm nay siêu thị tiếp tục tham gia các chương trình bình ổn của tỉnh với tổng nguồn hàng hóa thiết yếu dự trữ cung ứng dịp tết khoảng 300 tỷ đồng, riêng nguồn hàng dự trữ cho chương trình bình ổn là 100 tỷ đồng. Hiện các sản phẩm phục vụ tết như bánh kẹo, mứt, nước giải khát đã được siêu thị tập kết về 3 kho của siêu thị tại Sóng Thần (Dĩ An). Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm tươi sống như thịt gia súc, thực phẩm chế biến, gia cầm, trứng, rau củ quả cũng được siêu thị ký hợp đồng với nhà cung cấp nên bảo đảm đáp ứng đủ nguồn cung với giá ổn định.

Đối với mặt hàng xăng dầu, năm nay tỉnh giao nhiệm vụ cho Công ty TM-XNK Thanh Lễ và Công ty xăng dầu Sông Bé TNHH MTV. Với việc chuẩn bị chu đáo từ trước, Công ty TM-XNK Thanh Lễ cho biết công ty bảo đảm cung ứng đầy đủ cho toàn hệ thống xăng dầu trên địa bàn tỉnh với số lượng dự kiến tăng từ 10-12% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị quản lý thị trường; các doanh nghiệp; đồng thời nhấn mạnh công tác quản lý thị trường, chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết có ý nghĩa quan trọng, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên, các đơn vị, doanh nghiệp cần làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước về thị trường, chính sách bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu; khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường dịp...

THANH HỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên