Bảo đảm F0 chữa trị tại nhà đúng theo chủ trương

Cập nhật: 31-08-2021 | 12:30:57

(BDO) Ngày 29-8, trên mạng xã hội xuất hiện video có thể hiện nội dung về việc trên địa bàn phường Bình Hòa, TP.Thuận An (Bình Dương) tổ chức test nhanh cho người dân dọc theo tuyến đường Bình Hòa 24. Mục đích của chính quyền địa phương là bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để tránh việc dịch bệnh Covid-19 lây lan. Sau đó, một số F0 khỏe mạnh quay trở về nhà trọ để cách ly, chữa trị khiến người dân lo lắng sẽ bị truyền nhiễm.  


Cán bộ y tế phường Bình Hòa cấp phát thuốc cho F0 cách ly tại nhà

Để hiểu rõ hơn thông tin về vấn đề này, chiều 30-8, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Ngô Trọng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hòa, TP.Thuận An, xác nhận trên địa bàn có xảy ra sự việc như mạng xã hội nói trên phản ánh. 

Ông Nghĩa thông tin: Hiện trên địa bàn phường Bình Hòa có trên 400 F0 được cách ly, chữa trị tại nhà. Đây là mô hình thí điểm, thực hiện theo chủ trưởng của TP. Thuận An. Sau khi test nhanh Covid-19 trong cộng đồng, lực lượng chức năng phát hiện F0 sẽ sàng lọc các ca bệnh. Cụ thể, đối với F0 được đưa đi cách ly tập trung gồm trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, người có bệnh nền... Còn đối với số F0 mạnh khỏe chuyển về cách ly tại khu trọ, tại nhà để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung. 

Nói về quy trình tổ chức bảo đảm cho F0 cách ly tại nhà, ông Nghĩa cho biết: Sau khi đưa F0 về nhà, cán bộ y tế sẽ cấp thuốc, hướng dẫn cách điều trị bệnh; phường làm thông báo treo dán tại nơi ở của F0 cách ly chữa trị tại nhà; thông báo cho F0 việc cách ly tại nhà được hỗ trợ 100.000 đồng/người/ngày. Để F0 được hưởng quyền lợi chính đáng theo quy định, phường ra quyết định cho F0 cách ly, chữa trị tại nhà để hưởng theo chế độ. Tiếp đến, cán bộ y tế tổ chức thăm khám sức khỏe cho F0 tại nhà để điều trị thích hợp.


Một phòng trọ cách ly, chữa trị F0 tại chỗ
 

Nhằm bảo đảm cho công tác quản lý F0, phường thành lập tổ tự quản tại khu trọ hay cạnh khu nhà của F0 để giám sát, báo tin cho chính quyền địa phương. Để người dân xung quanh hiểu đúng về việc F0 cách ly, chữa trị tại nhà, cán bộ chức năng ở phường trực tiếp tuyên truyền cho người dân xung quanh biết và cho F0 cam kết các quy định liên quan. 

Nói về phương hướng trong thời gian tới, ông Nghĩa cho biết: Đối với công tác cho F0 cách ly, chữa trị tại nhà, hiện phường Bình Hòa đã xây dựng kế hoạch cụ thể giúp F0 và người dân yên tâm. Ngoài ra, đối với F0 được cách ly, chữa trị tại nhà, phường đã chuẩn bị sẵn sàng về thuốc, lương thực thực phẩm đủ cho F0. Chính quyền địa phương mong muốn người dân không nên hoang mang lo lắng. Những người dân xung quanh nơi ở của F0 cố gắng nhắn tin, động viên để F0 nhanh chóng chữa khỏi bệnh. 

Tin, ảnh: THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên