Bảo đảm khí tài sẵn sàng chiến đấu

Cập nhật: 10-01-2018 | 08:57:16

Kho A (Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh) là đơn vị có nhiệm vụ quản lý, bảo quản, bảo dưỡng một lượng lớn khí tài của tỉnh và của quân khu. Trong năm 2017, bằng tinh thần, trách nhiệm và quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ (CBCS), nhân viên đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ an toàn cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện chiến đấu của LLVT tỉnh.

Nhận thức sâu sắc và xác định rõ vũ khí, đạn dược là mồ hôi và xương máu của bộ đội và nhân dân, là tài sản quý giá của quân đội, theo đó nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối kho vũ khí, đạn dược là mục tiêu hàng đầu đặt ra cho mỗi CBCS LLVT tỉnh nói chung và CBCS Kho A nói riêng. Bằng trách nhiệm và quyết tâm, Kho A đã thực hiện đầy đủ, chính xác quy định về an toàn đơn vị, an toàn kho và an toàn trong lao động, bảo đảm phục vụ đầy đủ, chất lượng vũ khí, đạn dược cho LLVT tỉnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và diễn tập trong năm 2017.

 Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh kiểm tra, nghiệm thu việc bảo quản, bảo dưỡng đạn DKZ tại Kho A .Ảnh: T.L

Đại úy Đỗ Thành Biên, Chủ nhiệm Kho vũ khí đạn, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh cho biết, trong năm 2017, nhờ tiến hành huấn luyện các nội dung chiến đấu bảo vệ kho, phòng chống cháy nổ, chuyên ngành và tham mưu, đề xuất bổ sung trang thiết bị phục vụ SSCĐ, phòng chống cháy nổ, bảo hộ lao động, cùng với thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng cho CBCS nên đã bảo đảm cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm, đơn vị đã tổ chức bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên hơn 5.000 lượt súng, pháo các loại; 3 tấn trang bị đồng bộ và hơn 100 tấn đạn dược; phối hợp cùng Kho K75 bảo quản, bảo dưỡng hơn 200 tấn đạn DKZ; sửa chữa, đóng mới hơn 1.500 hòm, hộp đạn DKZ và đưa vào niêm cất đúng theo quy định của các cơ quan chuyên môn cấp trên. Đây là kết quả của sự phấn đấu chung của toàn đơn vị. Bởi khi bước vào thực hiện nhiệm vụ, với điều kiện biên chế khá mỏng, nên công tác cất giữ và bảo quản, bảo dưỡng, cả sửa chữa vũ khí đạn dược lớn được giao, đòi hỏi đội ngũ thủ kho, thợ sửa chữa, bốc xếp và bảo quản viên, cũng như từng chiến sĩ phải có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, hết lòng với công việc. Nhưng nhờ làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị, tích cực tập huấn, huấn luyện kỹ nên CBCS nhân viên nhận thức một cách đúng đắn, nghiêm túc nhiệm vụ của kho vũ khí đạn, đoàn kết, chung sức thi đua thực hiện, luôn bảo đảm vũ khí, đạn dược phục vụ cho LLVT tỉnh.

Bên cạnh đó, việc bảo đảm an toàn tuyệt đối an ninh trật tự kho là hoạt động được chỉ huy đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc. Bởi lẽ, đối với các ngành nghề khác nếu xảy ra sự cố vẫn còn có thời gian để tập trung khắc phục sửa chữa, nhưng với kho vũ khí đạn thì không thể được lơ là, chỉ cần mất cảnh giác trong vài phút cũng có thể gây mất an toàn. Chính vì thế, các hoạt động tuần tra, canh gác kho tàng, vành đai đơn vị luôn được CBCS thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao; luôn chủ động đề cao cảnh giác trước bất cứ các tình huống có thể xảy ra. Cùng với đó, đơn vị còn thực hiện nghiêm các tiêu chí “An toàn trong lao động - Lao động phải an toàn”, hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ”. Trong năm, hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ được đơn vị tăng cường thực hiện. Việc quản lý, bảo quản, sửa chữa vũ khí đạn dược được thực hiện khép kín theo quy trình quy định của cấp trên, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đại úy Đỗ Thành Biên cho biết thêm, hiện đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các văn bản về nhiệm vụ trong năm 2018 để triển khai cho CBCS tích cực thực hiện. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hoạt động kiểm tra giám sát, bổ sung các thiết bị phòng cháy chữa cháy, phát quang, vệ sinh khu vực kho và luyện tập các phương án chữa cháy và bảo vệ kho được CBCS tăng cường thực hiện với tinh thần cảnh giác, ý thức kỷ luật, trách nhiệm cao.

 T.L  

Chia sẻ bài viết
Tags
khí tài

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên