Bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Cập nhật: 24-06-2019 | 08:46:15

Để bảo đảm cho công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã gửi 2 Công điện 519/CĐ-BGDĐT, 520/CĐ-BGDĐT tới giám đốc các đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, hiệu trưởng các trường cao đẳng sư phạm; tới chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; trong đó yêu cầu tập trung chỉ đạo tổ chức, tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Tại Bình Dương, tính đến thời điểm này, tại 21 điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt là an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ... cũng đã được lực lượng chức năng trong tỉnh triển khai các kế hoạch thực hiện; đi cùng với đó là kế hoạch điều tiết giao thông, bảo đảm cho việc đi lại thuận tiện cho thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Một nét đáng chú ý trong kỳ thi năm nay, đó là rút kinh nghiệm từ những sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã tăng cường vai trò của các trường đại học trong công tác phối hợp, tổ chức, giám sát kỳ thi; quy định trường đại học địa phương sẽ không tham gia coi thi, chấm thi trên địa bàn nhằm bảo đảm tính minh bạch, khách quan. Theo đó, đại diện các trường đại học, cao đẳng ngoài địa bàn tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh cũng đã tập trung về các điểm thi để thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra thành công.

Tuy nhiên, một trong những khâu quan trọng nhất bảo đảm cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế là khâu coi thi. Do đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã yêu cầu cán bộ coi thi thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc, với tinh thần, trách nhiệm cao, không để xuất hiện tình trạng trao đổi bài thi; đặc biệt lưu ý việc thí sinh có thể sử dụng các thiết bị công nghệ để gian lận. Ngoài ra, “không được giấu thông tin; xử lý phải tôn trọng quy chế; đặt quyền lợi thí sinh lên trên quyền lợi của cán bộ coi thi” là 3 nguyên tắc cơ bản đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo yêu cầu đối với các cán bộ tham gia công tác trong kỳ thi năm nay.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương và các trường đại học, cao đẳng trong việc chỉ đạo, tham gia tổ chức, kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức thành công, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm sự minh bạch, khách quan, đặc biệt là sự công bằng cho các thí sinh.

ĐÀM THAN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên