Bảo đảm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra bình thường

Cập nhật: 31-05-2021 | 17:03:41

(BDO) Ngày 31-5, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức họp lãnh đạo các hội đồng coi thi (HĐCT) kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 5-6. Có 17.267 thí sinh dự thi tại 40 HĐCT. Các em dự thi 3 môn bắt buộc là: Ngữ văn, toán và tiếng Anh.


Các cán bộ tham gia công tác thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022

Để kỳ thi tuyển sinh được thực hiện đúng quy chế, an toàn, nghiêm túc, Sở đã quán triệt đến tất cả các thành viên HĐCT thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở chỉ đạo các HĐCT triển khai thực hiện một số công việc trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các HĐCT hướng dẫn thí sinh thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Chủ tịch, Phó chủ tịch các hội đồng thi phối hợp lãnh đạo nhà trường tổ chức vệ sinh bàn ghế, phòng thi; vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh hội đồng thi bảo đảm an toàn, sạch sẽ; tổ chức phun khử khuẩn hội đồng thi. Các hội đồng thi chuẩn bị đầy đủ nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu và phòng y tế dự phòng...

Tính đến chiều 31-5, theo số liệu thống kê khai báo y tế của Sở GD-ĐT, có 62 cán bộ coi thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở; trong đó có 58 người đến về từ những nơi nghi ngờ; khu cách ly. Đối với thí sinh, có 103 em có biểu hiện sốt, ho, khó thở; trong đó 30 thí sinh đến, về từ những nơi nghi ngờ; khu cách ly. Để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid-19, số cán bộ và thí sinh trên sẽ không tham gia kỳ thi này, Sở sẽ có phương án tính toán hợp lý, bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Ánh Sáng


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X