Bảo đảm nguồn cung xăng E5 cho thị trường

Cập nhật: 04-01-2018 | 08:08:06

Sau khi chính thức thực hiện thay thế xăng A92 bằng xăng E5, theo Bộ Công thương, các đơn vị kinh doanh xăng dầu đều thực hiện tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng bán xăng E5 và bảo đảm công tác quản lý, tránh hiện tượng găm xăng RON 92 hoặc dùng hàng tồn đọng bán ra thị trường. Các cơ quan quản lý cũng tăng cường tuyên truyền, làm rõ tác dụng của xăng E5 để người tiêu dùng hiểu, chấp nhận sử dụng vì lợi ích chung và bảo vệ môi trường.

Từ ngày 1-1 đến nay, nhìn chung các cửa hàng thuộc hệ thống phân phối của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng như các đơn vị khác đều bảo đảm khối lượng và chất lượng hàng bán ra, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trên thị trường. Bên cạnh đó, người tiêu dùng đã sử dụng xăng E5 và vận hành phương tiện an toàn; chưa có sự cố hay hỏng hóc nào liên quan đến sử dụng xăng E5.

Trước đó, nhiều địa phương trong cả nước đã ban hành các văn bản chỉ đạo về thực hiện kinh doanh xăng E5, theo đó bảo đảm chỉ kinh doanh xăng E5 và xăng RON 95 tại các cửa hàng. Các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối có kế hoạch, bảo đảm nguồn cung cho các đại lý, cửa hàng xăng dầu. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu khẩn trương ký hợp đồng với doanh nghiệp đầu mối để chủ động nguồn cung xăng E5...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên