Bảo đảm nguồn nhân lực cho chuyển đổi cơ cấu kinh tế

Cập nhật: 10-06-2020 | 07:07:44

Để đạt được mục tiêu kinh tế - xã hội đề ra giai đoạn 2015-2020, 5 năm qua, UBND TX.Tân Uyên chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp. 5 năm qua, thị xã đã tổ chức được 40 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 1.024 học viên; 38 lớp đào tạo nghề cho công nhân lao động hệ trung cấp và hệ sơ cấp với 847 học viên. Tỷ lệ lao động có việc làm ổn định đạt 86,2%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80%.

Theo đánh giá của UBND TX, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đạt nhiều kết quả khả quan. Người dân ngày càng nhận thức rõ hơn các chủ trương, chính sách và tầm quan trọng của việc học nghề, từ đó đã có nhiều nỗ lực, cố gắng học tập và tìm kiếm việc làm ổn định.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên