Bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Cập nhật: 28-05-2021 | 17:49:40

(BDO) Để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 diễn ra đúng kế hoạch, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương vừa triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại kỳ thi này.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết sở đã yêu cầu lãnh đạo các trường học hướng dẫn học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Học sinh đo thân nhiệt tại nhà, khai báo y tế trước khi đến hội đồng thi; đeo khẩu trang từ nhà đến nơi thi, hợp tác đo thân nhiệt trước khi vào khuôn viên hội đồng thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thí sinh (TS) phải báo ngay cho giáo viên, cán bộ coi thi để kịp thời xử lý. Đồng thời, TS thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập đông người trước và sau khi thi, bảo đảm khoảng cách... Các hội đồng thi cần được vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường, phòng thi trước ngày thi.

Trong các ngày thi, Chủ tịch hội đồng coi thi yêu cầu cán bộ coi thi, TS thực hiện nghiêm thông điệp 5K; phối hợp với cán bộ y tế tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ coi thi, nhân viên, TS; theo dõi, phát hiện các trường hợp ho, sốt hoặc khó thở để kịp thời xử lý. Các phòng thi phải thông thoáng, bảo đảm giãn cách cho TS. Sau mỗi buổi thi, Hội đồng coi thi từng trường thực hiện vệ sinh khử khuẩn để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập diễn ra từ ngày 2 đến 5-6.

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X