Bảo đảm quốc phòng, anh ninh và phòng chống tội phạm trong tình hình mới

Cập nhật: 04-01-2017 | 18:21:39

 (BDO) Ngày 4-1, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện các Chương trình hành động của Tỉnh ủy về bảo đảm quốc phòng, an ninh và công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới . Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị

Sau hơn 5 năm quyết liệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới” đã mang lại những kết quả rất quan trọng. Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân, nòng cốt là lực lượng công an, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã có những chuyển biến tích cực, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh - tế xã hội tại địa phương.

Từ kết quả trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra chương trình hành động với những nội dung cụ thể như: huy động, phát triển sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân một cách bền vững, hiệu quả dưới sự lãnh đạo và chịu trách nhiệm của các cấp ủy đảng; giữ vững ổn định chính trị, củng cố và tăng cường lực lượng chuyên trách, lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục kiềm chế sự gia tăng của tội phạm…Trong đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục xác định biện pháp phòng ngừa là khâu chính cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Theo đó, nội dung và hình thức tuyên truyền phải cụ thể, sát với thực tế của địa bàn và đối tượng; nhân rộng, quan tâm động viên, khen thưởng, nêu gương những mô hình, cá nhân điển hình; chú trọng đấu tranh phòng, chống tội phạm ở những địa bàn trọng điểm, phức tạp, đông dân cư, vùng giáp ranh và trong lực lượng công nhân, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm từ phía nhân dân….

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên