Bảo đảm tiến độ cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử

Cập nhật: 22-04-2021 | 08:19:27

 Qua triển khai thực hiện cao điểm cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử, đến nay Công an (CA) TX.Bến Cát đã thu nhận thông tin cấp thẻ CCCD lưu động tại nhiều điểm cho người dân trên địa bàn, số hồ sơ thu nhận đạt tỷ lệ hơn 50% so với yêu cầu đề ra.

 

Một điểm cấp thẻ căn cước công dân lưu động cho người dân trên địa bàn TX.Bến Cát

 Nỗ lực cao độ cấp thẻ CCCD

Trung tá Nguyễn Anh Phi, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cho biết trên địa bàn TX.Bến Cát hiện có 218.000 nhân khẩu trong độ tuổi cấp CCCD (trong đó nhân khẩu thường trú 86.900, nhân khẩu tạm trú là 131.000). Hiện CA thị xã đang đẩy nhanh tiến độ Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD theo sự chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, sự lãnh đạo CA thị xã, phấn đấu đến ngày 1-7-2021, mỗi công dân từ đủ 14 tuổi trở lên (đủ điều kiện cấp thẻ CCCD) trên địa bàn thị xã đều có thẻ CCCD để sử dụng.

“Ngay khi được Bộ CA trang cấp hệ thống máy móc thiết bị, từ ngày 1-3-2021, CA thị xã đã huy động lực lượng từ các đội nghiệp vụ, CA các xã phường, thành lập các tổ CCCD với 36 đồng chí được chia thành 5 tổ máy, vận hành 24/24 giờ hàng ngày. Hiện tại, CA TX.Bến Cát bố trí 1 máy làm việc tại trụ CA thị xã, triển khai 4 máy đi lưu động, xuống tận xã, phường để thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD cho người dân”, trung tá Nguyễn Anh Phi cho biết thêm.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều tập trung cao độ nhằm bảo đảm chỉ tiêu, yêu cầu đề ra mỗi tổ máy có thể thực hiện thu nhận thông tin từ 400 - 500 hồ sơ mỗi ngày. Tính đến hết ngày 15-4-2021, CA thị xã đã tiếp nhận 40.339/86.900 hồ sơ cấp CCCD.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt, Phó trưởng Công an TX Bến Cát, cho biết trước khi các tổ thực hiện lưu động tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD tại các xã, phường lực lượng cơ sở được cử đến từng khu phố, từng nhà để tuyên truyền, vận động và gửi thông báo ngày giờ cụ thể cho người dân bằng nhiều hình thức, như: Phát tờ rơi, thư ngỏ, sử dụng loa phát thanh di động… để người dân có thể biết, nắm thông tin chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cũng như sắp xếp thời gian, công việc để đến làm hồ sơ cấp thẻ CCCD được nhanh chóng, thuận tiện.

Ghi nhận tại các điểm cấp CCCD lưu động đều có khá đông người dân, tuy nhiên mỗi người dân đến liên hệ đều được lực lượng CA phối hợp hỗ trợ lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố của các xã, phường thực hiện công tác bảo đảm ANTT, phát số thứ tự, sắp xếp hỗ trợ, hướng dẫn thông tin cụ thể từng bước, từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến khi thu nhận thông tin, chụp hình, lấy dấu vân tay đều thực hiện theo quy trình khép kín, công dân đến làm không phải chờ đợi lâu, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Kiệt cho biết thêm, thời gian tới, để hoàn thành tiến độ, CA thị xã tập trung cho chiến dịch cấp CCCD, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền đến từng tổ, ấp, khu phố để mọi công dân thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình với chủ trương của Chính phủ trong việc triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD có gắn chíp điện tử, góp phần thực hiện Luật Cư trú sửa đổi, xây dựng Chính phủ số, Chính phủ điện tử. “Toàn lực lượng CA TX.Bến Cát quyết tâm bảo đảm tiến độ cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử, đến thời điểm ngày 1-7-2021, mỗi công dân từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn đều được cấp CCCD để sử dụng”, thượng tá Kiệt nói.

 KHÁNH THỦY 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên