Bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 04-12-2020 | 18:07:09

(BDO) Chiều 4-12, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình, tiến độ triển khai các chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), chống ùn tắc giao thông, giữ gìn mỹ quan đô thị. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) và chống ùn tắc giao thông, Ban ATGT tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương phân công, phối hợp điều tra, khảo sát các bất cập của hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ. Theo đó, Ban ATGT tỉnh đã ghi nhận 157 trường hợp bất cập biển báo giao thông, ùn tắc giao thông, lấn chiếm hành lang ATGT, ngập nước xảy ra tại giao lộ ĐT.743a và Quốc lộ 1A, giao lộ cầu Ông Bố, giao lộ Quốc lộ 13… Trên cơ sở khảo sát hiện trạng, Ban ATGT tỉnh đã đề ra giải pháp khắc phục đối với từng trường hợp cụ thể.

Về công tác khảo sát xe container, Ban ATGT tỉnh kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương hạn chế lưu thông đối với ô tô tải có tải trọng từ 15 tấn trở lên và xe đầu kéo (kể cả đầu kéo có container và xe đầu kéo chỉ kéo thớt, không có container) lưu thông trên một số tuyến đường: Mỹ Phước – Tân Vạn, Quốc lộ 13 từ cầu Vĩnh Bình đến ngã tư Sở Sao, ĐT743 từ Sóng Thần đến ngã tư miếu Ông Cù theo khung giờ từ 6 giờ đến 8 giờ sáng; từ 14 giờ đến 18 giờ chiều.

Đối với công tác ứng trực, tuần tra kiểm soát giao thông và triển khai các giải pháp  bảo đảm ATGT, giữ gìn mỹ quan đô thị, tình hình TNGT, lực lượng chức năng đã phát hiện 7.791 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT và trật tự đô thị, kết quả đã xử phạt 6.490 trường hợp…

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh đây là lần đầu tiên trong thời gian ngắn các ngành chức năng đã có những kết quả điều tra, khảo sát nhanh nhất về tình hình trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông. Kết quả này rất đáng ghi nhận. Đối với tình trạng kẹt xe, các ngành chức năng cần thực hiện hiệu quả các giải pháp trước mắt cũng như lâu dài. Đối với việc phân luồng xe container, cấm lưu thông từ 6 giờ đến 8 giờ sáng, 16 giờ đến 18 giờ chiều là khung giờ hợp lý, tuy nhiên phân luồng điều tiết phải hợp lý thời gian, khung, cụm để tương thích với yêu cầu đặt ra, tránh tình trạng sau giờ cấm các xe tiếp tục tình trạng kẹt xe.

Ông cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm cổng trường, các điểm chợ, lòng lề đường; tiếp tục nghiên cứu đề xuất hướng xử lý lâu dài với các điểm ùn tắc giao thông. Các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp xây dựng bộ mặt đô thị khang trang, an toàn trong năm 2021…

  Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên