Bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông kỳ thi THPT quốc gia 2016

Cập nhật: 04-07-2016 | 07:57:03

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 vừa được tổ chức. Theo ghi nhận của P.V, trong những ngày qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã được bảo đảm tốt, không để xảy ra hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm.

 Nhờ bảo đảm tốt tình hình ANTT, ATGT, các thí sinh đã hoàn thành việc thi cử đúng giờ

Ở nhiều điểm thi, công tác bảo đảm TTATGT đã được thực hiện từ rất sớm. Trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên, ở một số điểm thi có xuất hiện tình trạng ùn ứ xe cộ do lượng thí sinh tập trung đông. Tuy nhiên, ngay sau đó lực lượng bảo đảm ATGT tại địa phương và thanh niên tình nguyện đã hướng dẫn, phân luồng giúp nhanh chóng giải tỏa ách tắc.

Tại điểm thi trường ĐH Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa), lực lượng công an, dân quân địa phương và bảo vệ trường đã túc trực từ sáng sớm để làm công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và điều tiết ATGT. Thí sinh Trần Trường Giang (điểm thi ĐH Thủ Dầu Một) chia sẻ: “Trong các ngày thi vừa qua, nhờ các anh chị thanh niên tình nguyện tận tình hướng dẫn nên chúng em đã nhanh chóng đến được địa điểm, đúng giờ thi”.

Trong khi đó, ở điểm thi trường Chu Văn An (phường Hiệp Thành), ở các khu vực cổng ra vào đều có lực lượng công an và dân quân canh gác. Anh Trần Phương Đại (Công an phường Hiệp Thành) cho biết, trong những ngày thi, chúng tôi luôn thực hiện nghiêm theo kế hoạch được phân công về bảo đảm ANTT, ATGT tại điểm thi này. Tất cả các thành viên trong tổ trực luôn có mặt vào đúng 5 giờ sáng để bắt đầu công việc. Công tác bảo đảm TTATGT được mọi người thực hiện hết sức mình, với mong muốn đem đến sự an toàn, an tâm cho các em học sinh khi bước vào phòng thi…

Bên cạnh tại các điểm thi, lực lượng tuần tra kiểm soát cũng đóng góp không nhỏ trong việc bảo đảm TTATGT. Tại các giao lộ, trên các tuyến đường hay xảy ra ùn tắc trong những ngày qua, thường xuyên có sự túc trực của lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông để thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông. Ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải cho biết, lực lượng Thanh tra giao thông luôn duy trì tuần tra 100% quân số, thường xuyên tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến dẫn đến các địa điểm tổ chức thi. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, lưu lượng giao thông chủ yếu tăng cao vào thời gian khoảng 6 giờ sáng, tuy nhiên do có kế hoạch thực hiện từ trước nên tất cả các khu vực tổ chức thi đều được nhanh chóng giải tỏa ách tắc, bảo đảm tuyệt đối TTATGT.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên