Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ 30-4 và 1-5: Thực hiện đồng bộ các giải pháp

Cập nhật: 26-04-2018 | 08:41:12

Thực hiện công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp lễ kỷ niệm ngày 30-4 và 1-5-2018, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh vừa yêu cầu lãnh đạo một số sở, ngành, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, UBND các huyện, thị và thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp cấp thiết nhằm bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong những ngày này.


Lực lượng CSGT tỉnh tuần tra, xử lý vi phạm trên quốc lộ 13 vào sáng 25-4

Theo đó, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh đã yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) tăng cường chỉ đạo trong quản lý và bảo đảm ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách (VTHK); yêu cầu Hợp tác xã vận tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành VTHK công cộng, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến khách ngang sông (bến đò) xây dựng phương án tổ chức VTHK phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Ông Phạm Tấn Đạt, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT:

Trong dịp lễ lực lượng Thanh tra GT tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện công tác lập lại trật tự đô thị xử lý những hành vi mua bán lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè gây mất trật tự.

Về lĩnh vực vận tải, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng công an trên các địa bàn huyện, thị, thành phố tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện, các hành vi như chở quá khổ quá tải, thay đổi thiết kế thành công và các hành vi khác.

Đối với VTHK, chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra và nhắc nhở đối với doanh nghiệp VTHK làm như thế nào để bảo đảm đối với phương tiện VTHK không chở quá số người quy định, bảo đảm thực hiện đúng các quy định đối với ô tô VTHK nhằm đã bảo đảm an toàn tối đa cho người dân đi lại trong những ngày lễ... Hiện tại lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh đã sẵn sàng 100% quân số để phục vụ tốt cho dịp lễ sắp tới.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra GT thường xuyên tuần tra, kiểm soát, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Yêu cầu các đơn vị thi công công trình giao thông và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tăng cường hướng dẫn, bảo đảm giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố; các đơn vị BOT cầu, đường chỉ đạo các đơn vị thu phí cầu, đường bộ có phương án tăng cường nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác thu phí thuận tiện, nhanh chóng, có biện pháp xử lý linh hoạt khi mật độ phương tiện tăng cao, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), công an các huyện, thị, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao như vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm...

Lực lượng công an tăng cường phối hợp với lực lượng Thanh tra GT, các lực lượng cảnh sát khác ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm (quốc lộ 13, quốc lộ 1K, ĐT.741, ĐT.742, ĐT.743, ĐT.744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn...), các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là ở các khu du lịch, khu vui chơi giải trí; xây dựng phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chánh về trật tự xã hội phối hợp Thanh tra GT tổ chức công bố số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết tại các bến xe, các phương tiện kinh doanh VTHK để tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và nhân dân về ATGT trong dịp nghỉ lễ.

Trưởng ban ATGT tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh tăng cường phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh và các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; hường dẫn các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vận động người dân lựa chọn dịch vụ vận tải công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân trong dịp lễ.

Riêng UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Chủ tịch UBND cấp huyện kiêm Trưởng ban ATGT chịu trách nhiệm trước Trưởng ban ATGT tỉnh nếu để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tình trạng mất ATGT trong hoạt động chở khách tại các bến khách ngang sông, các điểm du lịch trên địa bàn quản lý.

Trung tá Võ Văn Lớp, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh:

Để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Cục CSGT và Công an tỉnh, Phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch triển khai đợt cao điểm từ ngày 16-4 đến 15-5. Trong đó tập trung vào các đối tượng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây ùn tắc giao thông như: Xe tải, xe đầu kéo, xe khách, xe mô tô; với những lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: Đi không đúng làn đường quy định, chở quá khổ quá tải, sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, nhồi nhét đón khách ngoài bến bãi...

Lực lượng CSGT tỉnh sẽ tổ chức tuần tra trên tuyến quốc lộ và các tuyến đường liên tỉnh. Lực lượng CSGT tại các địa phương sẽ tổ chức tuần tra trên địa bàn mình quản lý theo kế hoạch đã được thông qua.

“Về ATGT đường sắt, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng CSGT TX.Dĩ An và ngành đường sắt để tổ chức phối hợp tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm để lập lại trật tự ATGT đường sắt. Về đường thủy, chúng tôi tập trung tổ chức tuần tra trên các tuyến sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Thị Tính, kiểm tra các bến bãi, chủ phương tiện không có đăng ký đăng kiểm, không có danh sách thuyền viên, chở hàng quá quy định, đồng thời tổ chức kiểm tra các phương tiện trung chuyển khách du lịch trên sông Sài Gòn. Ngoài ra, để bảo đảm tối đa trật tự ATGT, chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng khác lên kế hoạch, phương án tuần tra kiểm soát, xử lý những hành vi tụ tập để đua xe trái phép trong dịp lễ này”, Trung tá Võ Văn Lớp nói.

 

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên