Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 01-09-2018 | 11:47:18

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2-9, để kỳ nghỉ lễ của người dân được an toàn, nhất là việc di chuyển trên các tuyến đường trên địa bàn, các lực lượng chức năng tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự... 

 

 Lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh tuần tra vũ trang, bảo đảm giữ gìn ANTT trong dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, các cơ quan chức năng tỉnh như Cảnh sát giao thông (CSGT), Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm bảo đảm việc đi lại của nhân dân trong dịp lễ được an toàn, thông suốt, không để xảy ra việc ùn ứ kéo dài.

Theo các cơ quan chức năng, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 dự kiến nhiều người dân, nhất là lực lượng công nhân lao động sẽ có kế hoạch đi tham quan, du lịch hay tận dụng những ngày nghỉ để về thăm quê. Dự kiến trong những ngày nghỉ lễ, lượng phương tiện di chuyển trên địa bàn sẽ tăng gấp đôi, nhất là quốc lộ 1A, 1K, quốc lộ 13 hay tuyến đường huyết mạch ĐT741 kết nối với các tỉnh Tây nguyên sẽ có phương tiện tăng cơ học so với ngày thường. Thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 theo kế hoạch của Ban ATGT tỉnh, các lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra giao thông đã sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Về phương tiện, trang thiết bị cũng như 100% quân số sẽ tham gia ứng trực trong dịp lễ. Các lực lượng cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch nhằm phối hợp thực hiện có hiệu quả việc triển khai các kế hoạch được tỉnh giao, nhất là các biện pháp, giải pháp nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự, trật tự ATGT để việc đi lại của người dân trong dịp lễ được an toàn, thông suốt.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh và Ban ATGT tỉnh, lực lượng CSGT tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã triển khai công tác tuần tra, kiểm soát giao thông; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng khác để bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp lễ. Trong đó tập trung kiểm tra xử lý đối với các xe khách có hành vi chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định. Xử lý nghiêm các phương tiện vận tải, xe khách và xe mô tô vi phạm các lỗi dễ dẫn đến tai nạn, nhất là tập trung tuần tra, xử lý trên các tuyến quốc lộ 13, ĐT741, quốc lộ 1K. Bên cạnh đó, lực lượng sẽ phối hợp với CSGT các huyện, thị, thành phố kịp thời điều tiết, xử lý khi xảy ra các sự cố gây ùn tắc giao thông.

Trong dịp lễ, lực lượng cũng chủ động phối hợp với Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự tổ chức tuần tra phòng chống hiện tượng thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn, tổ chức biểu diễn, đua xe trái phép. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các lỗi dẫn dễ dẫn đến tai nạn giao thông nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ. Lực lượng CSGT cũng tăng cường việc kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt mức quy định.

Trong khi đó ông Phạm Tấn Đạt, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, cho biết để bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, thực hiện kế hoạch đã được thông qua, lực lượng sẽ tập trung quyết liệt để góp phần bảo đảm việc lưu thông trên các tuyến đường được thông suốt, an toàn. Theo cơ quan chức năng, tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định là một trong những nguyên nhân gây mất ATGT, dễ xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông nhất là tình trạng “xe dù” đón, trả khách không đúng quy định. Lực lượng thanh tra sẽ tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra để kịp thời phát hiện, xử lý đối với các hiện tượng “bến cóc, xe dù”, đón trả khách không đúng nơi quy định.

“Thanh tra giao thông sẽ tổ chức tuần tra, xử lý đối với các hoạt động bến bãi vận tải, bến khách. Trong đó tập trung kiểm tra điều kiện, an toàn kỹ thuật của các loại xe khách trước khi xuất bến; số lượng người được phép chở trên các tuyến khách, tuyến buýt đúng quy định; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc áp dụng giá vé theo đăng ký nhằm tránh tình trạng lợi dụng dịp lễ mà các tuyến khách, buýt tự ý tăng giá vượt khung giá đã đăng ký. Riêng tuyến thủy nội địa, lực lượng cũng sẽ tăng cường kiểm tra việc đưa đón khách trên các bến khách, yêu cầu thực hiện việc chở đúng tải trọng, trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh”, ông Phạm Tấn Đạt, Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải nói.

Có thể nói với những kế hoạch được Ban ATGT tỉnh cùng các cơ quan chức năng tổ chức triển khai trong dịp nghỉ lễ mừng Quốc khánh 2-9 sẽ góp phần bảo đảm an ninh, trật tự ATGT trong những ngày nghỉ lễ, để người dân có được những ngày nghỉ lễ thật vui tươi, an toàn.

 Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Dịp nghỉ lễ, các điểm du lịch, vui chơi như Đại Nam, Suối Tiên, Thủy Châu… sẽ thu hút đông du khách. Do đó trên các tuyến đường, giao lộ, lực lượng sẽ bố trí phối hợp cùng các đơn vị chức năng đứng chốt điều tiết giao thông, cũng như tổ chức tuần tra cơ động để kịp thời phát hiện các đối tượng vi phạm, nhằm bảo đảm cho việc đi lại của người dân được thông suốt, an toàn, nhất là trên các tuyến xe buýt đến các khu du lịch.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên