Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh:

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Hội nghị WTA tại Bình Dương

Cập nhật: 10-10-2018 | 10:37:06

Cùng với các lực lượng chức năng khác tham gia giữ gìn an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Hội nghị lần thứ 11 Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Dương từ ngày 10 đến 12- 10, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã chủ động xây dựng phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, nhất là việc đưa đón các đoàn khách quốc tế và các lãnh đạo Trung ương về tham dự hội nghị.

Hôm nay (10-10), tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 11 Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA). Hội nghị sẽ đón tiếp lãnh đạo UNESCO cùng đại diện thành viên WTA là các thị trưởng, các chủ tịch trường đại học - viện nghiên cứu, lãnh đạo doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Hội nghị WTA cùng các hoạt động, sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA

Đến thời điểm này, cùng với các lực lượng chức năng khác, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã xây dựng phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phân công lực lượng làm nhiệm vụ trên các tuyến và tại các điểm, chốt quan trọng. Việc khảo sát các điểm đến, xây dựng phương án đón, dẫn đoàn, các phương án xử lý ùn tắc giao thông cũng được chuẩn bị chu đáo với mong muốn hội nghị và các hoạt động diễn ra tại hội nghị được thành công, tạo dấu ấn và hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân cũng như các đại biểu về tham dự. Trong đó, việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông được thông suốt là một trong những nội dung mà lực lượng CSGT tỉnh, các huyện, thị, thành phố được lãnh đạo tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo xây dựng các phương án, kế hoạch góp phần để hội nghị và các sự kiện diễn ra thành công, tốt đẹp.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội tuần tra, xử lý vi phạm Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết “Được giao nhiệm vụ, bảo đảm giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho sự kiện quốc tế này, tất cả cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh chúng tôi rất tự hào và quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Được sự phân công của lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, chúng tôi đã chủ động tham mưu cho Công an tỉnh kế hoạch bố trí lực lượng tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ Hội nghị lần thứ 11 Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) và các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập WTA. Phối hợp đồng bộ với các đơn vị chức năng lực lượng CSGT các huyện, thị, thành phố tổ chức chốt chặn, điều tiết giao thông tại các giao lộ và tuần tra cơ động để kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống xảy ra. Bảo đảm cho công tác dẫn, đón các đoàn khách quốc tế, các đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến hội nghị và dự các sự kiện”.

Trung tá Nguyễn Thành Trung, Tổ trưởng Tổ tuần tra tại khu vực trung tâm TP Mới Bình Dương cùng các cán bộ trong tổ cho biết, trong những ngày qua, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã chuẩn bị chu đáo về phương tiện, trang bị để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Hội nghị lần thứ 11 của WTA cùng với các sự kiện diễn ra. “Xác định nhiệm vụ, trọng trách được giao, bảo đảm công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra sự kiện tại Bình Dương, được sự phân công của lãnh đạo phòng, tâp thể cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh nói chung và lực lượng CSGT các huyện, thị, thành phố hứa sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kịp thời xử lý các tình huống gây mất an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là bảo đảm việc đưa dẫn các đoàn, lãnh đạo Trung ương về tham dự hội nghị được thông suốt, an toàn. Trong thời gian diễn ra hội nghị, ngoài biện pháp tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi gây mất an toàn giao thông, chúng tôi mong muốn người dân, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông cần nâng cao tinh thần chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; để tạo hình ảnh ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu tham dự, cũng như góp phần để sự kiện thành công”, trung tá Nguyễn Thành Trung chia sẻ.

Được biết, trong những ngày qua, cùng với lực lượng CSGT, các cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động, Cảnh sát trật tự… cũng đã chuẩn bị chu đáo về phương tiện, trang thiết bị để sẵn sàng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tuần tra, bảo đảm an ninh, trật tự tại địa điểm tổ chức hội nghị và các hoạt động diễn ra.

Tin tưởng với các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông đã được chuẩn bị chu đáo, lực lượng CSGT Công an tỉnh nói riêng và lực lượng CSGT các huyện, thị, thành phố sẽ có sự phối hợp đồng bộ cùng các đơn vị chức năng khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần để sự kiện WTA lần đầu tiên tổ chức tại Bình Dương diễn ra thành công, góp phần để lại hình ảnh ấn tượng, tốt đẹp trong lòng các đại biểu, khách mời tham dự sự kiện.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội tuần tra, xử lý vi phạm, Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết kế hoạch bố trí lực lượng tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ Hội nghị lần thứ 11 Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) và các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập WTA được thực hiện chu đáo, chủ động. Theo đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ bố trí tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và điều hòa giao thông tại các giao lộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông; dẫn và bảo đảm an toàn cho các đoàn khách quốc tế; lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Hội nghị WTA. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, kịp thời phát hiện bắt giữ các đối tượng lợi dụng đông người để hoạt động phạm tội. Phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên chạy thành đoàn, điều khiển xe chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, đua xe trái phép. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc và lãnh đạo Phòng CSGT, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chấp hành tốt các quy định điều lệnh của ngành, thể hiện thái độ, tác phong, ứng xử văn hóa trong thi hành nhiệm vụ.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên