Bảo đảm trật tự, an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh: Tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách

Cập nhật: 19-09-2018 | 08:46:01

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự, an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa đề nghị Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) và các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện một số giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở GTVT chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động của các trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe và nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe; siết chặt hoạt động của các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ, bảo đảm các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật phương tiện; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao việc thực hiện quy định pháp luật về đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.


Một xe ben cơi nới thành thùng bị lực lực thanh tra giao thông tỉnh tạm giữ

Bên cạnh đó, sở tăng cường công tác hậu kiểm đối với đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT), tổ chức đợt cao điểm kiểm tra việc thực hiện quy định về điều kiện KDVT đối với các đơn vị KDVT khách bằng xe ô tô theo hợp đồng, xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm quy định theo hợp đồng. Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, xử lý và kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT trong KDVT đối với các đơn vị KDVT bằng xe ô tô, trong đó cần lưu ý đến các địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018. Khẩn trương rà soát, phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị, thành phố tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; xây dựng các kế hoạch chuyên đề tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, nhất là đối với xe ô tô chở khách, xe ô tô tải, xe container...

Trưởng ban ATGT tỉnh cũng đề nghị các cơ quan thành viên phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT đối với hoạt động KDVT bằng xe ô tô. Tuyên truyền đến chủ xe, chủ hàng, chủ doanh nghiệp và lái xe các quy định của pháp luật về KDVT hàng hóa... UBND, Ban ATGT các huyện, thị và thành phố chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng tăng cường phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh trong công tác quản lý hoạt động KDVT; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về trật tự ATGT đối với hoạt động KDVT bằng xe ô tô.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên