Bảo đảm trật tự giao thông ở cửa ngõ của tỉnh

Cập nhật: 05-02-2021 | 07:51:14

Nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chính quyền TP.Thuận An cùng các ngành chức năng khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm đường sá thông suốt, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc, xe dù, bến cóc…


Lực lượng công an ra quân tuần tra, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP.Thuận An

Hạn chế ùn tắc giao thông

Theo ghi nhận, trong những ngày gần đây, trên nhiều trục đường của TP.Thuận An, lưu lượng xe container, xe khách, xe máy tham gia giao thông khá đông đúc, dẫn đến nguy cơ mất ATGT, đặc biệt là tình trạng kẹt xe cục bộ trên nhiều tuyến đường.

Để hạn chế tình trạng này, chính quyền TP.Thuận An và ngành chức năng đã đề ra nhiều giải pháp. Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, thời gian qua tình hình trật tự ATGT trên địa bàn TP.Thuận An diễn biến phức tạp, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy, địa phương đã đồng loạt triển khai nhiều phương án phòng ngừa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại một số giao lộ. “Chúng tôi đã chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp với các phường tăng cường công tác nắm tình hình. Trong đó, Công an TP.Thuận An phối hợp với Đội 113 bán chuyên trách điều tiết, phân luồng giao thông tại một số điểm thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Bên cạnh đó, để người dân nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, trong 2 tháng gần đây, thông qua các cụm loa đài của các phường, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền. Đến thời điểm hiện tại, trật tự ATGT trên địa bàn được bảo đảm. Một số giao lộ thường xuyên có lực lượng điều tiết, phân luồng để thông tuyến”.

TP.Thuận An có tuyến đường lớn đi ngang, tạo nên các điểm giao lộ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Đơn cử là tại ngã sáu An Phú, ngã tư Lê Thị Trung đấu nối Mỹ Phước - Tân Vạn, ngã tư 550, ngã tư Đất Thánh, ngã tư Hòa Lân, ngã tư cầu Ông Bố thuộc tuyến quốc lộ 13… Các điểm vừa đề cập thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, trong những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tại các giao lộ trên thường xuyên có lực lượng chức năng tham gia điều tiết, phân luồng giao thông. Nhờ đó, việc ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm đã được kéo giảm.

Thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Thuận An, cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng cho công tác giải cứu ùn tắc giao thông tại các điểm nóng. Ngoài lực lượng CSGT của đơn vị, hiện chúng tôi có 20 thành viên là Đội Cảnh sát 113 bán chuyên trách cùng tham gia. Để cập nhật thông tin tại các điểm nóng, chúng tôi cung cấp số điện thoại đường dây nóng của đơn vị cho người dân có nhà gần đó. Khi nhận thông tin, lực lượng sẽ nhanh chóng có mặt để điều tiết, phân luồng. Qua thời gian triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến những ngày cận Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị đã xử lý được nhiều trường hợp kẹt xe”.

Trao đổi với P.V, trung tá Trần Hùng Cường, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn, cho biết: “Vị trí ngã tư Bình Chuẩn gần 3 trường học nên vào giờ cao điểm tại điểm nút giao thông này thường xảy ra tình trạng kẹt xe, gây ách tắc giao thông. Thực hiện chỉ đạo của Công an TP.Thuận An, Công an phường Bình Chuẩn thường xuyên phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng và bảo vệ khu phố xuống đường điều tiết, phân luồng giao thông. Trong khi đó, Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng Công an phường Bình Hòa, cho biết: “Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tại ngã 3 Cửu Long và ngã 4 cầu Ông Bố không xảy ra tình trạng kẹt xe. Để có được kết quả này, vào giờ cao điểm, công an phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng và bảo vệ khu phố chia thành nhiều tổ để phân luồng, điều tiết giao thông. Song song đó, chúng tôi đã triển khai lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Đến thời điểm hiện nay, nhiều tuyến đường, góc phố trên địa bàn phường được thông thoáng, xanh, sạch đẹp để người dân vui xuân đón tết”.

Dẹp nạn “xe dù, bến cóc”

Song song với các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe, trong công tác lập lại trật tự đô thị, ngành chức năng đã phối hợp với chính quyền các địa phương ra quân triệt xóa các “bến cóc” trong dịp Tết Nguyên đán. Nhờ đó, nhiều tuyến đường, góc phố trước đây được xem là “điểm nóng” về trật tự đô thị nay đã có chuyển biến tích cực. Cụ thể như những cách làm quyết liệt của phường Vĩnh Phú.

Phường Vĩnh Phú có điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, được xem là cửa ngõ của TP.Thuận An. Để trật tự ATGT trên địa bàn được bảo đảm, trong những ngày cận tết, chính quyền phường thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định về trật tự đô thị. Song song đó, lực lượng Công an phường Vĩnh Phú thường xuyên tổ chức tuần tra để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp đậu, đỗ xe không đúng quy định.

Thiếu tá Lê Hòa Bình, Trưởng Công an phường Vĩnh Phú, cho biết: “Phường Vĩnh Phú có tuyến đường quốc lộ 13 đi ngang, đấu nối với TP.Hồ Chí Minh. Cứ đến những ngày cận Tết Nguyên đán, trên tuyến quốc lộ 13 cùng một số tuyến đường nhánh trong khu dân cư xuất hiện tình trạng xe ô tô đón trả khách sai quy định. Nhằm bảo đảm về trật tự giao thông, trật tự đô thị, công an địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra và nhắc nhở, lập biên bản xử lý một số trường hợp đón trả khách không đúng quy định”.

Nói về việc xử lý tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn, ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Thời gian qua lực lượng chức năng của phường đã triển khai công tác nắm tình hình, xử lý nghiêm những trường hợp ô tô dừng xe đón, trả khách sai quy định. Ngoài ra, để các nhà xe trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định, chúng tôi đã cử cán bộ đến tận nơi yêu cầu làm cam kết không để tài xế đậu đổ xe dưới lòng lề đường”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, từ nguồn ngân sách của địa phương, trong năm 2020, TP.Thuận An đã dặm vá nhựa, sơn sửa 9 tuyến đường với chiều dài 7,36km. Song song đó, TP.Thuận An đã phối hợp với các Công ty BOT để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến. Để cơ sở hạ tầng giao thông của TP.Thuận An được bảo đảm, trong năm 2021, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp một số tuyến còn lại”.

THANH QUANG - HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên