Báo Đảng địa phương: Góc nhìn từ các bí thư chi bộ

Cập nhật: 22-09-2016 | 06:00:22

Ông TRẦN DUY KHOA, Bí thư Chi bộ khu phố Hưng Phước, phường Hưng Định, TX.Thuận An:

Hiện nay, cán bộ và nhân nhân khu phố Hưng Phước ngày càng tiếp cận với báo Đảng dễ dàng hơn. Chúng tôi thường xuyên đọc nhiều loại báo khác nhau nhưng đọc thường xuyên nhất vẫn là báo Bình Dương - tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Được phát đến các chi bộ khu phố, báo Bình Dương đã giúp chúng tôi hiểu đầy đủ, toàn diện tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Trong thời kỳ bùng nổ thông tin hiện nay, việc tiếp cận với tờ báo Đảng là rất cần thiết, bởi cán bộ và nhân dân ở địa phương được tiếp nhận những thông tin chính xác, bổ ích, kịp thời.

Báo Bình Dương ngày càng được chú trọng đổi mới cả về nội dung và hình thức. Ảnh: T.SƠN

Ông NGUYỄN HỮU QUANG, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố An Thành, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên:

Từ nhiều năm nay, hàng ngày tôi đều đọc báo đều đặn. Thời gian gần đây, tôi thấy báo đang ngày càng gần hơn với đời sống xã hội, có nhiều hơn những bài viết mang hơi thở của cuộc sống. Báo Đảng nói chung, báo Bình Dương nói riêng đã làm tốt việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nêu những tấm gương người tốt việc tốt. Báo còn nêu và phân tích các thủ đoạn của các đối tượng xấu để cán bộ và nhân dân cảnh giác...

Ông LÊ TRUNG HẢI, Bí thư chi bộ ấp 1, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo:

Tôi đánh giá cao những thành tựu của Báo Bình Dương đã đạt được trong thời gian qua. Báo xứng đáng là “Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Bình Dương; tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương”.

Tin, bài, ảnh đăng trên báo đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, đặc biệt vừa qua báo thức hiện tuyên truyền rất đậm nét về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X; Đại hội lần thứ XII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp… Báo thực sự là diễn đàn của nhân dân, là người bạn đồng hành thiết thực của bạn đọc địa phương, sự đồng hành ấy ngày càng gắn bó, có hiệu quả và đa dạng hơn…

Ông LÊ QUANG CHIÊU, Bí thư chi bộ ấp Đồng Sặc, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên:

Hiện nay, hàng ngày chi bộ được phát báo Bình Dương. Chúng tôi luôn xác định các tờ báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin quan trọng, chính thống trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong ấp. Chi bộ thường qua các thông tin trên báo, tiến hành tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách tới đảng viên và quần chúng nhân dân một cách nhanh chóng và kịp thời. Ngoài các thông tin về tình hình trong tỉnh, trong nước và quốc tế, các đảng viên còn được cập nhật các chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật mới của Đảng, Nhà nước; đồng thời được tiếp thu những bài học kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Để các tạp chí, báo Đảng đến nhanh hơn với bạn đọc, phải bảo đảm chuyển phát báo kịp thời trong ngày; quan tâm phát hành báo đến khu vực các xã vùng sâu, vùng xa...

Ông ĐẶNG VĂN LONG, Bí thư chi bộ khu phố 11, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Báo Bình Dương phản ánh khá đầy đủ, đậm nét tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thông tin của đảng viên và quần chúng nhân dân, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay việc cung cấp báo cho các chi bộ trên địa bàn phường số lượng còn ít nên tôi hy vọng trong thời gian tới, số lượng báo được phát hành đến cơ sở nhiều hơn. Với báo Bình Dương cũng cần không ngừng nâng cao chất lượng, có những bài phản ánh kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền cũng như trong phát triển kinh tế - xã hội; đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tăng cường đăng tải những tin, bài nêu gương người tốt, việc tốt, những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh… để mọi người có thể tham khảo, học tập và làm theo.

Ông HUỲNH VĂN THÀNH, Bí thư chi bộ khu phố 2, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một

Báo Đảng là một trong những tài liệu sinh hoạt, tuyên truyền quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung nâng cao trình độ lý luận chính trị, có thêm nhiều kinh nghiệm để vận dụng kiến thức khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, đời sống; tiếp cận thông tin một cách nhanh hơn. Hiện nay, trước sự xuất hiện tràn lan của nhiều trang mạng xã hội làm “nhiễu” thông tin, vai trò của các tờ báo Đảng càng quan trọng hơn bao giờ hết. Đối với cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nội dung thông tin của báo Đảng luôn có mức độ tin cậy, đúng đắn và trung thực.

HUỲNH THỦY - HỒNG PHƯƠNG (ghi)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên