Bão đổ bộ vào Hà Tĩnh với sức gió cấp 12, gây thiệt hại rất lớn

Cập nhật: 15-09-2017 | 18:58:16

 

Biển quảng cáo bị giật gãy đổ. (Ảnh: Công Tường-Phan Quân/TTXVN)

Tại Hà Tĩnh, bão số 10 đổ bộ với sức gió cấp 11, 12 giật trên cấp 12 kèm theo mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại, đặc biệt là tại địa phương ở gần tâm bão như thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh.

Theo thống kê bước đầu, tại huyện Kỳ Anh, hơn 23.000 nhà dân bị tốc mái và 9 thôn bị ngập. Các xã Kỳ Ninh, Kỳ Hà, Kỳ Lợi, Kỳ Trinh, Kỳ Nam, Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh) đã có hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái; cột truyền hình, cột sóng Viettel ở thị xã đã bị đổ gãy.

Ông Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Kỳ Anh cho biết hiện tại chưa có thống kê cụ thể thiệt hại do bão số 10 gây ra, nhưng tại đây đã có 80% nhà dân các xã ven biển và các trường học, trạm y tế các xã, phường đã bị tốc mái và hư hỏng.

Chính quyền địa phương đang huy động mọi lực lượng cùng với các xã, phường và nhân dân dọn dẹp lại nhà cửa, tiếp thêm thức ăn, nước uống cho người dân vùng ven biển.

Tại huyện Lộc Hà đã có 500 ngôi nhà dân bị tốc mái, sóng lớn cùng với triều cường đã tràn qua đê làm ngập lụt hàng chục hộ dân ở xã Thạch Kim, xã Thạch Châu và nhiều địa phương. Nhiều nhà dân, công trình công cộng bị tốc mái, cột điện đổ gãy.

Huyện Cẩm Xuyên có 169 nhà bị tốc mái và ngập 19 thôn, cột điện, panô áp phích đã bị gió bão xô gãy đổ, nhiều hàng quán cũng đã bị giật tung mái tôn.

Tại huyện Thạch Hà, các xã vùng bãi ngang có rất nhiều nhà cửa, cây cối bị tốc mái. Tại huyện Can Lộc, rất nhiều cột điện, cây cối và cổng chào xã Thiên Lộc bị đổ gãy.

Hầu hết các địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh đều bị mất điện lưới, một số tuyến đường do cột điện và cây cối đổ gãy gây khó khăn cho việc đi lại.

Ảnh hưởng của bão số 10, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to và rất to. Lượng mưa đo được tại các Trạm thủy văn tính từ 7 giờ ngày 14/9 đến 12 giờ ngày 15/9 như sau: Linh Cảm 140,8mm, Chu Lễ 253,4mm, Kỳ Anh 158,5mm, Sông Rác 169mm.

Tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 11.979 cán bộ chiến sỹ và 30 ôtô các loại, 3 canô của các lực lượng vũ trang giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, di dời dân./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên