Bão Faxai tràn vào Nhật, giao thông tê liệt nhiều nơi

Cập nhật: 09-09-2019 | 10:00:21

Bão Faxai đã gây lở đất ở gần thành phố Chiba vào khoảng 5h sáng 9-9 (giờ địa phương).

Sóng cao đánh vào bờ biển tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản - Ảnh: KYODO

Theo Hãng thông tấn Kyodo, sự việc khiến các công ty điều hành các dịch vụ xe lửa phải ngừng nhiều tuyến để kiểm tra an toàn đường ray, hàng trăm ngàn hành khách bị ảnh hưởng. 

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản - East Japan Railway Co. cho ngừng tất cả các tuyến ở khu vực Tokyo mở rộng. Dịch vụ sẽ được nối lại vào khoảng 10h sáng (giờ địa phương) hôm nay sau khi các tuyến đường ray được kiểm tra xong.

Sau khi ngừng các chuyến tàu để kiểm tra, công ty đường sắt Nhật Bản đã khôi phục các chuyến tàu siêu tốc Shinkansen vào khoảng 7h40 sau khi dọn dẹp rác và các mảnh vỡ trên đường ray. Công ty cũng giảm số chuyến tàu giữa Tokyo và Shin-Osaka.

Trong khi đó, các công ty đường sắt khác và hệ thống tàu điện ngầm ở khu vực đô thị ngừng dịch vụ. Nhiều chuyến bay đến và đi tại sân bay Haneda ở Tokyo bị hủy trong tối 8-9. 

Theo nhà chức trách các địa phương, có hơn 10 người bị thương ở Tateyama và khu vực lân cận ở tỉnh Chiba, 10 người khác bị thương ở thành phố Chiba, 2 người bị thương ở tỉnh Kanagawa.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, cơn bão di chuyển về hướng đông bắc với tốc độ 25km/h. Sức gió 216 km/h. Các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt do mưa lớn ở những khu vực bị ảnh hưởng của bão.

Tính đến sáng 9-9, trong 24 giờ, cơn bão đã gây mưa lớn hơn 440 mm đổ xuống thành phố Izu ở tỉnh Shizuoka và thêm khoảng 109.0mm đổ xuống trong cơn mưa dài một tiếng vào sáng sớm. 

Hiện tại tỉnh Chiba và Kanagawa, khoảng 920.000 hộ gia đình đang bị mất điện tạm thời do các sự cố như cây đổ vào cột điện. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
Faxai

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên