Bao giờ mới “thuộc bài”?

Cập nhật: 16-06-2015 | 10:04:09

Thành tích đoạt HCĐ của U23VN tại SEA Games lần thứ 28 năm 2015 là rất đáng khích lệ, nhưng người hâm mộ vẫn tiếc cho thầy trò HLV Miura. Nhìn cách các cầu thủ ghi bàn ào ạt như trút giận vào lưới U23 Indonesia trong trận tranh HCĐ mà người hâm mộ và giới chuyên môn tặc lưỡi nghĩ rằng, giá như các học trò HLV người Nhật thể hiện được chừng 50% độ hiệu quả dứt điểm như thế trong trận đấu bán kết…

Rõ ràng với năng lực của dàn cầu thủ U23VN góp mặt tại Singapore 2015, dẫu họ chưa bằng so với U23 Thái Lan nhưng việc có mặt trong trận chung kết và đoạt HCB là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tuy nhiên chúng ta đã tự thua khi đã nghĩ quá nhiều đến trận tranh HCV mà quên đi sự lợi hại của đối thủ U23 Myanmar.

Đương nhiên, với chữ nếu, người ta có thể bỏ cả thủ đô Paris trong cái chai. U23VN cũng vậy. Giá mà trong trận bán kết với U23 Myanmar, các học trò của ông Miura chơi bóng ngắn, bóng sệt, lật lưng hàng thủ đối phương thay vì cách đá bóng dài đầy tự phát. Giá mà ông thầy người Nhật bố trí linh hoạt hơn nhân sự trên hàng tấn công, mà cụ thể là đưa Mạc Hồng Quân đá cắm, làm tường cho đồng đội. Giá mà BHL trả Công Phượng lại vị trí sở trường thay vì sắm vai hộ công “trật chìa” và nếu hàng thủ đừng thi đấu như mơ ngủ thì chúng tôi tin rằng U23VN phải có mặt ở chung kết.

Sai sót là một phần tất yếu của bóng đá, nhưng tiếc là trong trận đấu quan trọng như vậy, chúng ta lại phạm quá nhiều sai số nên phải dừng chân trước trận chung kết là hợp lẽ. Người viết chợt nhớ lại trận thua sững sờ với tỉ số 0-1 của U23VN ở chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào khi cũng thua tức tưởi trước đối thủ kèo dưới là U23 Malaysia (từng thảm bại trước U23VN ở vòng bảng cách đó vài ngày). 6 năm sau thất bại không thể nuốt trôi trên đất Lào, U23VN tiếp tục trả giá bởi việc tự nâng mình lên quá cao, đánh giá thấp đối phương để rồi ôm hận. Bóng đá Việt Nam liên tục được các đối thủ dạy cho những bài học lớn, nhưng không biết là đến bao giờ các đội bóng của chúng ta mới thuộc!?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên