Bảo hiểm nhân thọ - lời giải cho bài toán “chảy máu” nhân sự

Cập nhật: 17-09-2018 | 07:53:01

 Tình trạng nhân sự “đến rồi đi” đang làm đau đầu các doanh nghiệp. Chế độ đãi ngộ truyền thống đang được áp dụng vẫn chưa đủ sức hút để giữ chân người tài. Chính vì thế, mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên có thể trở thành một trong những chiến lược nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp khi tuyển dụng.

Lợi thế cạnh tranh nhằm thu hút nhân tài

Giáo sư hàng đầu về quản trị - Dave Ulrich đã nghiên cứu và đề ra phương pháp quản trị nhân sự hiện đại với trọng tâm là đầu tư vào con người với 3 cấp độ (được trình bày rõ trong cuốn sách Human Resource Champions). Hai cấp độ đầu tiên là năng lực và sự tận tâm của nhân viên cần được doanh nghiệp tập trung rèn luyện. Cấp độ cao nhất mà mọi nhà quản lý nhân sự đều muốn hướng đến chính là chất lượng cuộc sống và hạnh phúc lâu dài của nhân viên.

Một trong những phương án cho cấp độ 3 – cấp độ cao nhất của quản trị nhân sự - vốn đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng là mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động. Đây là sự đầu tư thiết thực thể hiện sự quan tâm đến đời sống cá nhân và gia đình của nhân viên, có thể giúp họ phần nào an tâm khi làm việc và định hình sự gắn bó lâu dài với công ty.

Bệ đỡ giúp nhân viên đứng vững trước những biến cố trong cuộc sống

Có hợp đồng bảo hiểm, nhân viên, đặc biệt với những người là trụ cột trong gia đình, sẽ phần nào an tâm trước những rủi ro tài chính có thể xảy đến. Bảo hiểm hưu trí cá nhân cũng có thể được cân nhắc như sự tri ân cống hiến của những nhân viên lâu năm.

Điển hình như trường hợp của Công Ty Cổ phần Thương mại và Xây Dựng Chiến Thắng (Cần Thơ) tham gia hơn 50 gói bảo hiểm cho nhân viên. Sau khi một nhân viên của công ty không may tử vong do tai nạn, Prudential đã nhanh chóng chi trả hơn 170 triệu đồng, và chủ doanh nghiệp đã trao lại toàn bộ số tiền này cho gia đình anh nhằm động viên họ vượt qua tình cảnh thương tâm. Ngoài ra, con của anh vấn tiếp tục được hưởng quyền lợi học vấn đảm bảo và cơ hội nhận quyền lợi đăng khoa từ sản phẩm Phú Đăng Khoa Thành Tài của Prudential theo như hợp đồng đã ký kết.

Giám đốc Công ty CP Thương mại và Xây Dựng Chiến Thắng tại Cần Thơ trao tiền bồi thường bảo hiểm theo hợp đồng với Prudential cho gia đình nhân viên gặp rủi ro.

Hiểu được nhu cầu thu hút và giữ chân nhân tài, Prudential Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm đáp ứng nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp, thể hiện mong muốn trở thành bạn đồng hành của doanh nghiệp trong chiến lược quản trị nhân sự.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên