Bảo hiểm xã hội Bình Dương: “Thí điểm giám định hồ sơ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo tỷ lệ”

Cập nhật: 18-08-2014 | 10:12:48

Bình Dương là một trong 15 tỉnh, thành phố trên toàn quốc thực hiện đề án “Thí điểm phương pháp giám định hồ sơ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo tỷ lệ” tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.

 Người lao động khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc

Việc triển khai thực hiện phương pháp giám định hồ sơ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo tỷ lệ sẽ bảo đảm quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm y tế chặt chẽ và hiệu quả hơn, nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ sở khám chữa bệnh trong việc sử dụng quỹ bảo hiểm y tế; bảo đảm công tác thống kê tổng hợp số liệu chi phí khám chữa bệnh và thực hiện quy chế chuyên môn của cơ sở khám chữa bệnh đúng quy định, hạn chế được các sai sót có thể xảy ra; đồng thời giúp bệnh nhân được chỉ định đúng những dịch vụ kỹ thuật cần thiết cho chẩn đoán và điều trị, cơ quan bảo hiểm xã hội giảm được áp lực đối với giám định viên và chất lượng công tác giám định hồ sơ chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế sẽ được nâng lên. Thời gian thực hiện dự kiến trong 6 tháng, đến tháng 12-2014 sẽ tổ chức đánh giá sơ kết thực hiện thí điểm.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên