Bảo hiểm xã hội Bình Dương thông tin về vụ việc Công ty Cho thuê Tài chính II

Cập nhật: 21-11-2018 | 06:33:19

 Ngày 9-11 vừa qua, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đưa tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố và bắt tạm giam với 4 bị can nguyên là cán bộ của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam có liên quan đến vụ việc Công ty Cho thuê Tài chính II, thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương về vấn đề này, bà Lê Minh Lý, Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương, cho biết BHXH Việt Nam đã có Công văn số 4692/BHXH-TT ngày 9-11-2018 thông tin chính thức về vụ việc. BHXH tỉnh Bình Dương xin cung cấp một số nội dung như sau: Quan điểm của BHXH Việt Nam là thực hiện đúng quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành kết luận của các cơ quan có thẩm quyền; xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật. Vụ việc xảy ra cách đây 10 năm và đã có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý kỷ luật theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước. BHXH Việt Nam sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí khi có kết quả giải quyết vụ việc từ cơ quan có thẩm quyền. Trong suốt thời gian qua, Quỹ BHXH luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính phủ; được thanh tra, kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật. BHXH Việt Nam khẳng định trong mọi trường hợp quyền lợi của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế… luôn được bảo đảm theo quy định của pháp luật.

Qua đây, bà Lê Minh Lý, Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương, đề nghị quý cơ quan phối hợp trong việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ đến các tầng lớp nhân dân, người lao động, người đang tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh biết và hiểu.

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên