Bảo hiểm Xã hội Phú Giáo thực hiện nhiều nội dung trong cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 29-08-2018 | 15:05:59

(BDO) Sáng 29-8, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức buổi giám sát Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Phú Giáo về công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm.

Công tác cải cách hành chính đã được lãnh đạo BHXH huyện Phú Giáo chỉ đạo, triển khai đạt nhiều kết quả, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện các thủ tục hành chính khi tham gia, thụ hưởng chế độ BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện theo quy định. Việc thực hiện cải cách hành chính tại BHXH huyện Phú Giáo đạt được một số nội dung nổi bật như: thực hiện chi trả lương hưu và trả trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện; thực hiện trả kết quả thủ tục hành chính cho tất cả đơn vị tham gia bảo BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện qua dịch vụ hành chính công; thực hiện nhận và trả kết quả cho cá nhân qua dịch vụ bưu điện; sử dụng phần mềm quản lý tiếp nhận hồ sơ và phần mềm quản lý của BHXH Việt Nam…Đồng thời thực hiện tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, viên chức, tạo bước chuyển mạnh mẽ về lề lối làm việc, thái độ và nâng cao trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân.

Qua đánh giá của BHXH huyện, trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan trong giải quyết các thủ tục hành chính là: rất hài lòng chiếm 15%, hài lòng và bình thường chiếm 85%, không có tỷ lệ không hài lòng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên