Bảo hiểm xã hội tỉnh: Hồ sơ qua dịch vụ bưu chính và giao dịch điện tử chiếm tỷ lệ cao

Cập nhật: 19-09-2018 | 22:23:10

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng tốt kế hoạch phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, BHXH; công tác kiểm soát, sửa đổi, bổ sung, cắt giảm thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm đáp ứng được yêu cầu quản lý, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân khi thực hiện các thủ tục. Nhiều TTHC được rút ngắn về thời gian giải quyết so với quy định. BHXH tỉnh cũng đã chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các TTHC cũng như trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, góp phần giảm thời gian, chi phí giải quyết TTHC.

Cụ thể từ đầu năm 2018 đến nay, BHXH tỉnh đã tiếp nhận 322.479 hồ sơ, đã giải quyết 320.971 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,53%). Số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính và giao dịch điện tử chiếm tỷ lệ khá cao, gồm: Thực hiện tiếp nhận 90.086 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính; 281.634 hồ sơ qua giao dịch điện tử; thực hiện trả kết quả đối với 201.930 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính và 47.461 hồ sơ qua giao dịch điện tử. Đối với công tác rà soát đơn giản TTHC, từ năm 2017 đến nay, BHXH tỉnh đã cắt giảm được 4 TTHC (hiện còn 28 TTHC), rút ngắn thời gian giải quyết đối với 11 TTHC.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên