Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Hướng dẫn thực hiện Quyết định 1018

Cập nhật: 06-11-2014 | 07:59:52

 Ngày 31-10-2014, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã có công văn hướng dẫn Quyết định 1018/QĐ-BHXH về sửa đổi một số nội dung quy định quản lý thu, chi BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Cụ thể, việc lập danh sách với nhóm đối tượng chỉ tham gia BHYT do ngân sách Nhà nước chi trả, hỗ trợ mức đóng được thực hiện theo mẫu D03-TS của Quyết định số 1111/QĐ-BHXH. Với nhóm khác thì lập danh sách theo các mẫu tại Quyết định số 1018/QĐ-BHXH. Ngoài ra, công văn còn hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động lập danh sách tham gia BHXH, BHTN (mẫu D02-TS) kê khai như sau: Người lao động hưởng lương do Nhà nước quy định thì ghi tiền lương và phụ cấp chức vụ bằng hệ số; phụ cấp thâm niên vượt khung, thâm niên nghề bằng tỷ lệ phần trăm, nếu không hưởng phụ cấp thì bỏ trống; người lao động hưởng lương do người sử dụng lao động quy định thì ghi số tiền lương cụ thể. Nếu trên hợp đồng lao động ghi tiền lương hệ số hoặc tiền lương có gốc ngoại tệ thì phải quy đổi, ghi bằng tiền đồng Việt Nam.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên