Bão Mekkhala áp sát Philipines, hướng về biển Đông

Cập nhật: 18-01-2015 | 15:58:54

Ngày 17-1, các cơ quan dự báo quốc tế đã phát tin cảnh báo cơn bão có tên là Mekkhala (tên do Thái Lan đề cử có nghĩa là Thần Sấm) hình thành và hoạt động ở vùng biển miền trung Philipines.

Sơ đồ hướng bão di chuyển

Theo trang dự báo khí tượng Nhật, bão Mekkhala hiện ở trên khu vực vùng bờ biển miền trung Philipines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14-15.

Bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Dự báo bão sẽ đổ bộ vào khu vực miền trung Philipines trước khi vào biển Đông vào khoảng ngày 20-1.

Tuy nhiên theo nhận định của ông Vũ Anh Tuấn, trưởng phòng dự báo hạn ngắn thuộc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên nhiều khả năng bão Mekkhala sau khi đổ bộ vào Philipines sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trước khi vào biển Đông nên ít có khả năng ảnh hưởng tới Việt Nam.

Tuy vậy do ảnh hưởng của không khí lạnh nên vùng biển từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận và khu vực giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 2-3m, có lúc trên 3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía tây quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4m. Biển động mạnh.

TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên