Bão Mujigae làm 1 người chết, 16 người mất tích ở Trung Quốc

Cập nhật: 05-10-2015 | 08:07:08

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Mujigae tại Hải khẩu, tỉnh Hải Nam ngày 4-10.

Giới chức Trung Quốc cho biết 1 ngư dân đã thiệt mạng và 16 người mất tích khi cơn bão nhiệt đới có tên quốc tế là Mujigae đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, ngày 4-10.

Theo trung tâm cứu hộ hàng hải Trạm Giang tính đến tối 4/10, cơ quan này đã nhận được thông báo về việc 35 thuyền cá còn trên biển và bị trôi neo ngoài khơi thành phố Trạm Giang. 117 ngư dân đã được cứu và 16 người vẫn còn mất tích.

Bão Mujigae đã đổ bộ vào Trạm Giang lúc 14 giờ 10 phút chiều với sức gió 30 km/h, kèm mưa lớn. Hiện bão Mujigae đang di chuyển theo hướng Tây đến Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, với sức gió hơn 20 km/h, dự kiến sẽ đổ bộ vào khu vực này tối cùng ngày. Dự báo, bão Mujigae sẽ tiếp tục gây mưa to và gió lớn đối với các khu vực duyên hải của tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây và Hải Nam trong hai ngày 4 và 5/10.

Trước đó, sáng 4/10, Cơ quan phòng chống lụt bão và hạn hán tỉnh Quảng Đông đã nâng mức cảnh báo bão lên mức cao nhất, đồng thời yêu cầu dừng mọi hoạt động trên biển và các hoạt động giải trí. Khoảng 38.900 tàu cá đã trở về cảng hoặc nơi tránh trú ở tỉnh này.

Chính quyền tỉnh Quảng Tây cũng hủy hoạt động của 11 chuyến tàu cao tốc chạy dọc bờ biển trong vòng 12 giờ từ trưa 4/10 và dừng bán vé tàu cho đến trưa 5/10.

Cũng trong ngày 4/10, một trận lốc xoáy cũng đã xảy ra tại thành phố Phật Sơn (Foshan) làm 3 người đã thiệt mạng và 80 người bị thương./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên