Báo Mỹ: Tổng thống Trump quá khao khát phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Cập nhật: 21-05-2018 | 14:16:42

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo tờ Tờ New York Times, các thành viên Nhà Trắng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đang quá khao khát phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Sau khi công bố điều mà Tổng thống Trump nghĩ là sự thành công của chính quyền Mỹ trong việc đạt được thỏa thuận tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tại Singapore, thì hiện nay ông chủ Nhà Trắng lại tức giận cho rằng cuộc gặp này đang lâm nguy.

Tờ New York Times ngày 20/5 cho rằng Tổng thống Trump đã đùa với các phụ tá ở Nhà Trắng về việc liệu ông có nên thực hiện đến cùng cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un hay không sau khi Triều Tiên tuần trước dọa rút khỏi cuộc gặp được lên kế hoạch này.

Theo báo trên, một số phụ tá nhận định ông Kim Jong-un thừa biết mức độ ông Trump muốn cuộc gặp này. Ông Trump lo sợ bị bẽ mặt sau khi Bình Nhưỡng quyết định công khai chỉ trích kế hoạch của Mỹ là đổi viện trợ kinh tế lấy việc giải trừ vũ khí hạt nhân.

Ông Trump được cho là đã tỏ rõ ngạc nhiên và tức giận sau khi Triều Tiên hôm 16/5 tuyên bố sẽ không bao giờ xóa bỏ chương trình hạt nhân của họ.

Báo trên còn cho hay tối 19/5, ông Trump đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để làm rõ những tín hiệu lẫn lộn liên quan tới Triều Tiên.

Cụ thể, ông Trump đã đề nghị muốn biết tại sao một tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên lại mâu thuẫn với những cam đoan bí mật của ông Moon Jae-in rằng ông Kim Jong-un sẽ có những nhượng bộ với chính quyền Mỹ.

Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ gặp người đồng cấp Hàn Quốc trong ngày 22/5./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên