Bão số 3 đang suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Cập nhật: 30-06-2012 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hồi 1 giờ ngày 30-6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,9 độ Vĩ Bắc; 113,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển Hongkong-Maucau (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km/h), giật cấp 9, cấp 10.

  Đường đi của bãoDự báo 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, đi vào phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 1h ngày 1-7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 22,8 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km/h).

Do ảnh hưởng của bão, khu vực phía bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Biển động rất mạnh. Ngoài ra do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh; Các tỉnh Bắc Bộ từ chiều tối và đêm nay (30-6) có mưa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên