Bão số 5 có khả năng đi vào Vịnh Bắc Bộ

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Đêm 2-8 sáng 3-8, bão số 5 sẽ vượt qua đảo Hải Nam của Trung Quốc đi vào vịnh Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ 2-3 ngày tới, bão số 5 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh và gây mưa tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Ông Lê Thanh Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, dự kiến vào đêm 2-8 sáng 3-8, bão số 5 sẽ vượt qua đảo Hải Nam của Trung Quốc đi vào vịnh Bắc Bộ. “Cơn bão này tương đối mạnh”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, khi bão vào vịnh Bắc Bộ sẽ bao trùm suốt toàn bộ khu vực này và khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh vào đêm 3/8. Trong cơn bão cần lưu ý đề phòng nước biển dâng cao.

 Vị trí và đường đi của cơn bão

Việc cơn bão hoạt động trong mùa mưa của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ gây ra đợt mưa to đến rất to diện rộng cho toàn diện các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, bao gồm cả Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Tổng lượng mưa do cơn bão này gây nên đến 300-400mm và vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Thời điểm mưa bắt đầu từ đêm 2-8, kéo dài đến ngày 4-8.

Liên quan đến việc phòng chống cơn bão số 5, các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh đang tích cực kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp với các chủ tàu tăng cường kiểm đếm và hướng dẫn cho các tàu, thuyền biết diễn biễn của cơn bão số 5 để chủ động phòng tránh.

Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã kêu gọi được gần 2.000 tàu thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn, đồng thời duy trì lực lượng và phương tiện cứu hộ, cứu nạn, sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra.

Cũng nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 5, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão TP Hải Phòng đã phát đi thông báo bão cho tất cả các đơn vị liên quan, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng quản lý chặt chẽ tàu thuyền ra khơi, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ phương tiện./.

Theo VOV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên