Bảo tàng Báo chí Việt Nam khai thác tài liệu, hiện vật tại Bình Dương

Cập nhật: 14-04-2021 | 16:02:20

(BDO) Ngày 14-4, đoàn cán bộ Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Dương về việc khai thác tài liệu, hiện vật báo chí phục vụ công tác trưng bày. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lê Hữu Phước, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương; Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh cùng các nhà báo lão thành. 


Đoàn cán bộ Bảo tàng Báo chí Việt Nam làm việc tại Báo Bình Dương về khai thác tài liệu, hiện vật báo chí

Bảo tàng Báo chí Việt Nam là đơn vị trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, nằm trong hệ thống Bảo tàng quốc gia, chính thức mở cửa đón khách từ ngày 19-6-2020. Nhằm thực hiện các nhiệm vụ được giao, Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã và đang tích cực thúc đẩy kế hoạch sưu tầm hình ảnh, tài liệu, hiện vật báo chí qua các thời kỳ của các cơ quan, tập thể và cá nhân tại các địa phương trong cả nước nhằm phục vụ hiệu quả mục tiêu giới thiệu không gian trưng bày báo chí 63 tỉnh, thành trong hệ thống trưng bày thường xuyên của bảo tàng.


Cán bộ Bảo tàng Báo chí Việt Nam gặp gỡ các nhà báo lão thành để khai thác tư liệu về báo chí

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Phước đánh giá cao công tác lưu giữ hiện vật báo chí để giáo dục truyền thống báo chí cách mạng; đồng thời đề nghị Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương tạo điều kiện hỗ trợ, cung cấp các hiện vật, hình ảnh, tài liệu phục vụ công tác khai thác của đoàn. Bảo tàng Báo chí Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan báo đài cung cấp thêm một số nội dung, như: Tờ báo Sông Bé đầu tiên; những tác phẩm báo chí đạt giải cao; những hình ảnh tư liệu, kỷ vật, công cụ tác nghiệp của các nhà báo qua các thời kỳ cũng như gắn với quá trình hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; kỷ yếu báo chí mà các đơn vị đã thực hiện từ xưa đến nay...

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên