Bảo tàng Quân đoàn 4: Tiếp nhận kỷ vật kháng chiến

Cập nhật: 26-02-2015 | 09:11:08

Bảo tàng Quân đoàn 4 vừa long trọng tổ chức lễ tiếp nhận kỷ vật kháng chiến do gia đình cố Thượng tướng Hoàng Cầm và gia đình cố Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện, nguyên Tư lệnh và Chính ủy đầu tiên của Quân đoàn 4 trao tặng.

Kỷ vật do hai gia đình trao tặng gồm quân phục, súng ngắn, dao, đèn pin, chăn dù (ảnh)… Đây là những kỷ vật vô giá của hai vị tướng và cũng là Tư lệnh, Chính ủy đầu tiên của Quân đoàn 4 đã sử dụng qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân đoàn, Thiếu tướng Hoàng Văn Nghĩa, Chính ủy Quân đoàn 4 đã gửi lời cảm ơn đến hai gia đình; đồng thời cho rằng, đây là việc làm có ý nghĩa đối với việc lưu giữ, bảo quản các hiện vật của các thế hệ cha anh đi trước. Thông qua các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng sẽ giúp khách tham quan hiểu sâu sắc hơn về những chiến công hiển hách của cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Bà Tăng Thị Khánh Vân, con dâu của Thượng tướng Hoàng Cầm, đại diện hai gia đình cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân đoàn đã tiếp nhận những kỷ vật của gia đình để bảo tàng lưu giữ, tuyên truyền với khách tham quan.

Tin, ảnh: LÊ THỊ GẤM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên