Báo, tạp chí của Đảng giữ vai trò chủ đạo trong công tác thông tin

Cập nhật: 23-05-2019 | 13:16:52

(BDO) Sáng 23-5, Đoàn khảo sát của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Quế Đình Nguyên, Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy về việc thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc “mua và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy quán triệt và chỉ đạo các cấp ủy Đảng tiếp tục đẩy mạnh việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo tinh thần kết luận của Trung ương; đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò của báo Đảng trong đời sống chính trị, tư tưởng và trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương, qua đó góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu trong việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Qua đó, thực hiện tốt Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị (khóa VIII) về việc nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của báo Đảng trong việc cung cấp, chuyển tải quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm cơ sở lý luận để nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đấu tranh có hiệu quả với những quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Xuân Thi

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị 11-CT/TW, Kết luận 29-KL/TW và các văn bản có liên quan khác của Tỉnh ủy về chủ trương mua và đọc báo, tạp chí của Đảng bằng nhiều hình thức. Đối với báo Đảng địa phương, Báo Bình Dương trong những năm qua không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, kịp thời phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhu cầu thông tin của đông đảo bạn đọc, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Báo, tạp chí của Đảng cùng Báo Bình Dương đã đến với đông đảo bạn đọc là cán bộ, đảng viên và nhân dân, đáp ứng nhu cầu thông tin, nâng cao trình độ chính trị, văn hóa. Cấp ủy các cấp và cán bộ, đảng viên vận dụng hiệu quả nội dung trong báo, tạp chí của Đảng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia phát biểu ý kiến, phân tích làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Chỉ thị. Khẳng định báo, tạp chí của Đảng giữ vai trò chủ đạo trong công tác thông tin, nhiều ý kiến đã tập trung đi sâu phân tích, góp ý cho việc đổi mới nội dung và hình thức, đa dạng hóa các đối tượng mua và đọc. Các đại biểu cũng cho rằng cần phải thay đổi một số nội dung của Chỉ thị để phù hợp hơn trong tình hình mới.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên