Bão Tembin tràn vào Philippines khiến ít nhất 30 người chết

Cập nhật: 23-12-2017 | 13:48:13

Bão Tembin gây gập lụt ở Philippines. (Nguồn: Daily Mail)

Cơ quan cứu trợ thiên tai quốc gia Philippines cho biết ít nhất 30 người đã thiệt mạng khi cơn bão nhiệt đới Tembin kèm theo mưa lớn tràn vào miền Nam nước này ngày 22/12.

Theo nguồn tin trên, trong số những nạn nhân thiệt mạng có 19 người ở tỉnh Lanao del Norte, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong khi đó, 7 người khác tại tỉnh Lanao del Sur đã thiệt mạng do lũ lụt và lở đất. Những người còn lại ở Bukidnon và Iligan. Ngoài ra, còn 4 người khác bị mất tích.

Trước đó, một chiếc phà chở 257 hành khách cùng thủy thủ đoàn ngày 22/12 đã bị lật ở phía Đông thủ đô Manila chỉ khoảng 1 giờ sau khi rời cảng do gió to và sóng lớn.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã giải cứu 252 hành khách cùng thủy thủ đoàn, trong khi ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Hồi cuối tuần trước, cơn bão nhiệt đới có tên quốc tế là Kai-Tak cũng đã làm ít nhất 41 người ở miền Trung Philippines thiệt mạng./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên